Giới trẻ Giáo xứ Lãm Hà mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II - Quan Thầy

Thứ ba - 27/10/2020 21:09      Số lượt xem: 3445

“Gioan Phaolô II như một vì sao sáng. Dấu ấn Cha in đậm khắp nơi trên địa cầu. Gioan Phaolô II một vĩ nhân kỳ lạ, một sứ giả tha thứ, một sứ giả hòa bình ”. Đó là lời ca tụng tung hô được các bạn trẻ giáo xứ Lãm Hà cất lên trong bài ca nhập lễ nhân dịp mừng kính thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng giới trẻ giáo xứ, ngày 21 tháng 10 vừa qua.

07
Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II được cử hành long trọng tại nhà thờ xứ Lãm Hà, do cha xứ cựu Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ sự, đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Trưởng ban Giới trẻ Giáo Phận, cha Phêrô Bùi Duy Hải - Đặc trách Giới trẻ hạt Chính tòa, cha Giuse Bùi Văn Dương - Tiền Chủng viện và cha xứ Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu. Hiệp thông trong Thánh lễ có các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp lòng cầu nguyện cho giới trẻ biết noi gương Thánh bổn mạng, biết nâng cao đời sống thiêng liêng, biết yêu mến, siêng năng tham dự Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ câu nói của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II mà các bạn trẻ giáo xứ Lãm Hà chọn làm châm ngôn cho đời sống và hoạt động, cha Giuse Nguyễn Văn Vang đặt ra hỏi: “Các bạn trẻ trong giáo xứ Lãm Hà đã bao giờ tự hỏi mình rằng: Tôi phải làm gì cho Giáo hội, cho giáo xứ Lãm Hà được tươi trẻ ?”. Để trả lời cho câu hỏi, cha mời gọi các bạn hãy nhìn lại cuộc đời của vị Thánh bổn mạng. Trong suốt 26 năm triều đại Giáo Hoàng, ngài đã đã làm cho khuôn mặt Giáo Hội được trở nên tươi trẻ với các hoạt động mục vụ, giáo huấn, các chuyến tông du, gần gũi với những người bị gạt ra bên lề xã hội. Đặc biệt, ngài luôn yêu mến, quan tâm và đề cao giới trẻ, bởi họ là thành phần quan trọng, là sức sống của Giáo Hội. Ngài cũng mời gọi các bạn trẻ hãy làm cho Giáo Hội tươi trẻ qua sự hiện diện của chính các bạn.

Tuy nhiên, trong triều đại của mình, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng gặp nhiều khó khăn thách đố, nhưng bằng niềm xác tín và ngọn lửa yêu mến Chúa và Đức Mẹ Mân Côi cháy bỏng, ngài đón nhận những thập giá qua đó không ngừng tôi luyện và thánh hóa bản thân hầu trở nên tươi trẻ. Vì thế, trong triều đại của mình, ngài đã giúp cho khuôn mặt Giáo Hội luôn trẻ trung, sống động.

Sau cùng, cha Giuse mời các bạn trẻ hãy biết noi gương vị Thánh bổn mạng hãy làm cho bản thân mình được tươi trẻ bằng cách mạnh dạn dấn thân trước những khó khăn, biến những khó khăn thách thức ấy thành cơ hội hầu mỗi ngày một vươn lên về tài năng và đức độ. Đồng thời cha nhắn nhủ, mỗi bạn trẻ hãy sống một tâm hồn tươi trẻ, trong sạch, từ đó góp phần làm cho gia đình, cộng đoàn, giáo xứ trở nên trẻ trung, thánh thiện.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giới trẻ giáo xứ có lời tạ ơn Thiên Chúa, quý cha và cộng đoàn tham dự. Vị đại diện cũng không quên thể hiện lòng biết ơn đối vị Thánh Quan Thầy đã luôn soi sáng cho giới trẻ giáo xứ suốt 5 năm qua, đồng thời cũng tỏ lòng cảm tạ xứ cựu Antôn Nguyễn Văn Ninh đã gầy dựng, dìu dắt phong trào giới trẻ từ những ngày đầu thành lập.

Xây dựng phong trào giới trẻ là mong muốn được cha xứ cựu Antôn ấp ủ từ khi về coi sóc giáo xứ Lãm Hà. Thời gian cha Antôn mới nhận xứ, phong trào này cũng đã được hình thành và hoạt động âm thầm với một số bạn trẻ nhiệt thành quảng đại. Tuy vậy, đến năm 2015, Ban Điều hành giới trẻ của giáo xứ chính thức được thành lập và chọn Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II làm Đấng bảo trợ. Mặc dù đến nay số lượng thành viên tham gia còn hạn chế nhưng quy mô hoạt động cũng dần ổn định. Ước mong sao dưới tác động ơn thánh qua lời chuyển cầu của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, giời trẻ giáo xứ có thêm nhiều bạn trẻ nhiệt thành tham gia và góp phần mình làm cho giáo xứ Lãm Hà luôn trẻ trung, tươi mới.
BTT Gx. Lãm Hà
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 18,968
  •   Tháng hiện tại 693,199
  •   Tổng lượt truy cập 79,441,883