Giới trẻ Lãm Khê mừng kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ hai - 07/09/2020 11:07      Số lượt xem: 3285

Ngày 27/8 vừa qua, trong ngày mừng lễ thánh quan thầy Augustinô, giới trẻ giáo họ Lãm Khê, thuộc giáo xứ Lãm Hà, đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng mừng kỷ niệm 5 năm thành lập.

IMG 8468
 
Cùng hiện diện và hiệp thông trong Thánh lễ đặc biệt này, có quý cha thân quen, quý khách bằng hữu, quý cộng đoàn cùng các bạn trẻ trong giáo xứ Lãm Hà. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và việc chuẩn bị của các bạn trẻ, tuy nhiên niềm vui và ý nghĩa của biến cố này dường như vẫn được đong đầy.

Đầu Thánh lễ, cha xứ Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu chúc mừng các bạn trẻ giáo họ Lãm Khê và cảm ơn giới trẻ đã phục vụ hết mình trong hành trình 5 năm qua. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu chúc cho các bạn trẻ sống giữa trần gian biết trở nên muối và ánh sáng, sống giữa bùn lầy mà trở nên như những bông sen giống như Thánh Augustino: Biến đổi đời sống, sống tinh thần hiệp nhất yêu thương, cùng nhau thăng tiến, để xây dựng phong trào giới trẻ và giáo xứ ngày càng vững mạnh hơn trên con đường nhân đức.

Giảng trong Thánh lễ, cha Phêrô Vũ Văn Thìn – đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể đã làm nổi bật lên cuộc đời Thánh Augustinô với những điều kỳ diệu qua chính những câu nói bất hủ của ngài: “Lạy Chúa, Chúa tạo dựng nên con cho Chúa và lòng con vẫn còn khắc khoải bao lâu chưa được yên nghỉ trong Ngài”; “Lạy Chúa, con yêu Chúa quá muộn màng, Chúa ở trong con mà con lại cứ ra ngoài tìm kiếm Chúa”; “Hãy yêu đi, rồi làm gì thì làm”.

Nhắc đến Thánh Augustino người ta liên tưởng ngay đến một vị thánh lắm tật mà cũng nhiều tài, một vị thánh nhiều kỳ tích về tội lỗi, mà cũng có nhiều kỳ tích về ân sủng. Từ bé Augustinô đã mang nhiều thói hư tật xấu: Lừa cha mẹ, đánh bạn bè, ăn cắp, nghỉ học giữa chừng… Dù khi đã trở thành một nhà hùng biện nổi danh, chàng thanh niên ấy vẫn “ngựa quen đường cũ”: sống bê tha, chạy đua theo tham vọng, thích phù phiếm, chạy theo lạc giáo.

Tuy nhiên, nhờ ơn Chúa, gương sáng của thánh Ambrôxiô và những giọt nước mắt trong nguyện cầu của người mẹ Monica, chàng trai hư hỏng đã có một cuộc biến đổi ngoạn mục: Từ một tín đồ chống phá đức tin Kitô giáo trở thành một Kitô hữu chân chính; hơn nữa, thành nên một linh mục, giám mục, vị đại thánh của Giáo hội. Qua cuộc đời đặc biệt này, cha giảng lễ mời gọi các bạn trẻ hãy xa tránh tội lỗi, từ bỏ những điều lầm lạc, tha thiết tìm kiếm Chân lý và nhất là luôn nhận ra tình yêu của Chúa dành, để luôn biết “lấy tình yêu đáp lại tình yêu”, hầu có thể trở nên chứng nhân của Chúa và làm cho chính cuộc đời của mình trở nên tươi sáng.

Sau Thánh lễ, một đại diện của giới trẻ Giáo họ bày tỏ lòng biết ơn tới quý Cha, quý hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn đã tạo mọi điều kiện để các bạn được quy tụ với nhau, được phục vụ Chúa trong tình yêu suốt 5 năm qua.
BTT Gx. Lãm Hà

IMG 8371
IMG 8380IMG 8396
IMG 8412IMG 8420

IMG 8444
IMG 8437
IMG 8456

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 12,784
  •   Tháng hiện tại 687,015
  •   Tổng lượt truy cập 79,435,699