Lễ ra mắt Ban Giới trẻ giáo xứ Kẻ Bượi

Chủ nhật - 28/06/2020 22:25      Số lượt xem: 5449

Ban Giới trẻ giáo xứ Kẻ Bượi chính thức được thành lập, trong thánh lễ tạ ơn do cha xứ Gioakim Đặng Văn Hoàng chủ sự, vào lúc 19h30 ngày 27 tháng 6 năm 2020. Sự ra đời của Ban Giới trẻ nằm trong đường hướng “Mục vụ Giới trẻ” và cụ thể hoá lời mời gọi của Chủ chăn Giáo phận trong năm đặc biệt này.

IMG 6315
 
Đến chúc mừng và chung lời cầu nguyện cho Ban Giới trẻ Kẻ Bượi, có cha đặc trách Giới trẻ Giuse Nguyễn Văn Vang, đại diện các bạn Giới trẻ của các xứ: Ba Đông, Đầu Lâm, Thuý Lâm, Từ Xá, Phương Quan và Bùi Hoà. Sự diện diện quý báu ấy không chi tạo lên niềm vui tưng bừng, mà còn thể hiện sức sống trẻ trung trong Giáo hội của Chúa Kitô nơi địa phương này.

Nghi thức ra mắt Ban giới trẻ diễn ra đầu thánh lễ. Sau khi nói đến ý nghĩa và mục đích của việc thiết lập Ban Giới trẻ, cha xứ Gioakim đã trịnh trọng giới thiệu Ban điều hành trước cộng đoàn. Cùng với những tràng pháo tay giòn giã thể hiện niềm vui của sự kiện này, đại diện giới trẻ các giáo xứ tham dự đã có những lãng hoa chúc mừng tân Ban giới trẻ giáo xứ Kẻ Bượi.

Trong bài chia sẻ, cha đặc trách Giới trẻ đã làm nổi bật lên vai trò đặc biệt của tuổi trẻ với xã hội và Giáo hội, như lời khẳng định của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tuổi trẻ là ân sủng” và “tuổi trẻ là hiện tại”. Điều này đã trở nên sống động khi nhìn lại giai đoạn tuổi trẻ trong cuộc đời và nhận ra những đóng góp của tuổi trẻ cho Giáo hội và thế giới. Đó cũng là mối bận tâm của Giáo hội và mục đích hướng tới khi thiết lập lộ trình “Mục vụ Giới trẻ” cho 3 năm tới qua việc “đồng hành”.

Việc “đồng hành”, theo lời chỉ dẫn của Tông huấn “Đức Kitô đang sống”, không chỉ là bổn phận của riêng ai, nhưng của các hội đoàn và mọi thành phần Dân Chúa. Người trẻ nhận được sự đồng hành, nhưng họ cũng cần luôn phải ý thức rằng, chính mình cũng là: “Tác nhân của các hoạt động mục vụ Giới trẻ”. Cha giảng lễ trưng dẫn những lý lẽ hết sức thuyết phục theo Tông huấn dành cho người trẻ: “Người trẻ biết cách nào là tốt nhất để quy tụ lại với nhau”; hơn nữa, “Người trẻ có thể giải quyết các vấn đề nhạy cảm cũng như các mối bận tâm của những người trẻ khác bằng ngôn ngữ của họ”.

Với ý hướng ấy, cha đặc trách kêu gọi các bạn trẻ “đừng thụ động ngồi chờ như đợi sung rụng, nhưng hãy chủ động trong sinh hoạt và có những sáng kiến, hầu tạo nên sự hấp dẫn và sinh động cho hoạt động Giới trẻ”. Điều này càng trở nên khẩn thiết hơn trong bối cảnh “các sinh hoạt giới trẻ vẫn đang trầm lắng trong chính Năm Mục vụ Giới trẻ này”.

Niềm vui và sức trẻ trung của ngày ra mắt Giới trẻ tiếp tục được kéo dài trong chương trình giao lưu văn nghệ sau thánh lễ. Đây không chỉ là dịp các bạn trẻ Công giáo gắn kết tình thân, mà còn là cơ hội quý báu để thắp lên ngọn lửa giới trẻ nơi chính tâm hồn các bạn. Ước chi điều ấy giúp các bạn sống trọn vẹn với “ân sủng của tuổi trẻ” và góp phần làm cho cộng đoàn nơi đây cũng thêm trẻ trung.
Bài: Tô Mộc - Ảnh: Lương Thiện
 
IMG 6220IMG 6219IMG 6217IMG 6243IMG 6252IMG 6274IMG 6248IMG 6255IMG 6262IMG 6294IMG 6283IMG 6277IMG 6295IMG 6308IMG 6299IMG 6304IMG 6315IMG 6334IMG 6331unnamed (2)unnamed (3)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 15,448
  •   Tháng hiện tại 689,679
  •   Tổng lượt truy cập 79,438,363