Sinh viên Công giáo Hải Phòng bế giảng năm học 2019 - 2020

Chủ nhật - 28/06/2020 11:00      Số lượt xem: 3818

Trong niềm vui mừng và tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, Nhóm sinh viên Công giáo Hải Phòng (SVCG HP) tổ chức chương trình tổng kết năm học 2019-2020, với chủ đề: "Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi" (2Cr 5,14). Sự kiện đặc biệt này diễn ra vào ngày 27 tháng 6 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Nam Pháp.

IMG 2033
 
Thánh lễ tạ ơn năm học, được cha đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân cử hành, trong bầu khí cảm động và sốt sắng. Ngài mời gọi các sinh viên tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã thương ban trong năm qua, đồng thời khích lệ mỗi người hãy nỗ lực không ngừng trong việc học tập, hầu có một tương lai tươi sáng và góp phần làm sáng danh Chúa qua chính đời sống chứng nhân giữa đời.

IMG 2045
 
Buổi tổng kết diễn ra chan hòa sự thân thiện và tràn đầy niềm vui. Với tư cách đặc trách và tâm tình của người mục tử, cha Gioan Baotixita ân cần nhắn nhủ các sinh viên, nhất là với các bạn sắp ra trường: “Cùng đích cuộc đời của chúng ta là chiêm ngắm Nhan Thánh Chúa; Đức Kitô là tương lai và là điểm đích cuộc đời chúng ta. Vì thế, dù có gian nan vất vả, thì lòng chúng ta vẫn bình an, bởi chúng ta sống trong tình yêu của Thiên Chúa, như câu khẩu hiểu: Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta".
 
IMG 2078

Cùng với những tấm hình ghi khắc kỷ niệm buồn vui của thời sinh viên, các bạn sắp ra trường còn được đón nhận món quà lưu niệm của Nhóm nhân dịp đặc biệt này. Món quà ấy như muốn ghi nhận những đóng góp của các anh chị trong phong trào sinh viên, đồng thời như muốn níu giữ những ai dù có ra trường, thì cũng hãy luôn ở lại với ngôi nhà chung là gia đình SVCG HP thân yêu này.  

IMG 2051

Thay lời cho 13 sinh viên ra trường, anh Gioan Trần Minh Thuận nói lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm và đồng hành của cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân, lời tri ân đến các anh chị cựu sinh viên đã giúp đỡ cho buổi tổng kết này. Anh đại diện cũng không quên gửi lời cám ơn đến các hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ Nam Pháp, vì sự ưu ái dành Nhóm SVCG trong thời gian qua.

IMG 2083

Chương trình lễ bế giảng năm học khép lại trong niềm vui đan xen với chút bịn rịn lưu luyến của giây phút chia tay. Các sinh viên mãn trường đại học sẽ bước vào trường đời, các bạn sinh viên khác sẽ bước vào những tháng hè xa cách. Nhưng bất cứ nơi đâu và thời điểm nào, mỗi sinh viên cũng được mời gọi trở nên “muối men cho đời”, góp phần xây dựng Giáo hội và tô đẹp cho đời như chính lời Chúa mời gọi.
BTT SVCG HP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 20,065
  •   Tháng hiện tại 694,296
  •   Tổng lượt truy cập 79,442,980