Giới trẻ giáo xứ Hòn Gai mừng Lễ kính Thánh Laurensô Quan thầy

Thứ tư - 12/08/2020 16:23      Số lượt xem: 4340

Trong niềm vui của ngày lễ Quan thầy cùng với tinh thần năm “Mục vụ Giới trẻ”, giới trẻ giáo xứ Hòn Gai hân hoan mừng Lễ kính thánh Laurensô, lúc 19h00 ngày 10 tháng 8 năm 2020. Dù Thánh lễ tổ chức trong khung cảnh đơn sơ, do đại dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà mất đi sự sốt mến cùng với niềm vui thiêng liêng trào dâng trong tâm hồn người trẻ nơi đây.

DSC01056
 
Trước khi bước vào Thánh lễ, cha xứ Đaminh Nguyễn Chấn Hưng và các bạn trẻ cùng cộng đoàn đã cung nghinh ảnh thánh Laurensô xung quanh khuôn viên nhà thờ. Trong khi cử hành cuộc rước, tiểu sử của thánh Laurensô được đọc lên giúp người tham dự hiểu hơn về cuộc đời và các nhân đức thánh nhân hầu có thể noi theo bắt chước.

Sau cuộc cung nghinh, Thánh lễ tạ ơn được cử hành do cha xứ Đaminh chủ sự. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Vang – Trưởng ban Giới trẻ Giáo phận, cha Mátthêu Nguyễn Văn Điền - Trưởng ban Giới trẻ Giáo hạt Hòn Gai, cùng đông đảo bạn trẻ đến từ các giáo xứ bạn như: Cẩm Phả, Cửa Ông và Hà Khẩu.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Đaminh đã nói lên vai trò của người trẻ đối với Giáo hội và xã hội. Ngài kêu mời các bạn trẻ hãy noi gương thánh Laurensô biết hi sinh phục vụ mọi người trong bác ái và sự thật, nhiệt thành cộng tác xây dựng Giáo hội Chúa Kitô nơi trần gian này.

Tiếp đến, trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Vang đã sánh ví tuổi trẻ với sự tươi mới, tràn trề sức sống như “bình minh” của một ngày sống, như “mùa xuân” trong “vòng tuần hoàn của đất trời”. Tuổi trẻ đầy những ước mơ, hoài bão, và qua đó mà biết bao người trẻ đang góp sức mình để cùng nhau xây dựng xã hội và Giáo Hội ngày một thăng tiến. Cũng trong ý hướng đó, cha Giuse trích lời Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn Đức Kitô Đang Sống (Christus Vivit) khi quả quyết: Giới trẻ không chỉ là tương lai, nhưng là chính hiện tại. Họ đang góp phần làm cho khuôn mặt già cỗi của Giáo Hội được tươi trẻ lại.

Tiếp tục bài chia sẻ, cha trưởng ban Giới trẻ ghi nhận tính "hiện tại" của Giới trẻ giáo xứ Hòn Gai qua các sinh hoạt mục vụ, các việc làm tông đồ và bác ái. Cùng với những lời khích lệ, ngài mời gọi các bạn trẻ hãy tiếp tục phát huy tinh thần ấy để đem lại "bình minh" và "mùa xuân" cho giáo xứ, gia đình cũng như chính cuộc đời mỗi người trẻ. 

Phần tiếp theo của bài giảng, cha Giuse nêu bật cuộc đời thánh Laurensô như là mẫu gương sáng ngời cho người trẻ về sự kiên trung trong đức tin, can đảm hi sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa và phục vụ anh chị em. Qua đời sống thánh nhân, cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các bạn trẻ hãy nên giống như vị thánh Quan thầy, biết phục vụ tha nhân trong tình bác ái; trở nên như hạt lúa mì gieo vào lòng đất để trổ sinh nhiều bông hạt.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện giới trẻ Hòn Gai đã có lời tri ân cha xứ Đaminh, cha phụ tá Gioan Baotixita, quý cha đồng tế, quý thầy và cộng đoàn hiện diện đã yêu thương, đồng hành và cổ võ cho giới trẻ Hòn Gai trong suốt thời gian qua. Đồng thời, bạn đại diện xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ, để mọi hoạt động của các bạn trẻ mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng.

Mặc dù được tái thành lập cách đây hai năm, song với tinh thần hăng say của người trẻ đất mỏ, các bạn trẻ Hòn Gai đã từng bước kiện toàn Ban điều hành, đồng thời đưa ra định hướng hoạt động cụ thể như: cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, thực hiện tông đồ bác ái… Ước mong, với ơn Chúa giúp qua lời cầu bầu của thánh Laurensô, ngọn lửa đức tin và phục vụ của giới trẻ Hòn Gai tiếp tục tỏa sáng và lan rộng nơi vùng đất Hạ Long thân yêu.
BTT GP

DSC01039
DSC01046DSC01059DSC01071DSC01067DSC01076DSC01080DSC01075DSC01073DSC01083
DSC01087
DSC01111
DSC01090
DSC01112
DSC01119DSC01125DSC01131DSC01137DSC01136DSC01148

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 20,438
  •   Tháng hiện tại 694,669
  •   Tổng lượt truy cập 79,443,353