Truyền thông BVSS tại giáo xứ Chính Tòa: Nói "không" với phá thai

Chủ nhật - 30/07/2017 09:25      Số lượt xem: 3568

Các bạn trẻ khi tham dự các khóa học giáo lý hôn nhân đều được mời tham dự khóa truyền thông bảo vệ sự sống. Ngày 28 tháng 7 năm 2017 vào lúc 20 giờ, tại hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng số 46 đường Hoàng Văn Thụ Hải phòng, cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Vang và các anh chị em ban truyền thông bảo vệ sự sống đã tổ chức một buổi học ngoại khóa cho gần 100 bạn trẻ của lớp giáo lý hôn nhân khóa 27 giáo xứ Chính Tòa và khóa 24 giáo xứ Nam Pháp.


 
Bước vào buổi thuyết trình các học viên và ban truyền thông cùng khởi động với ca khúc Gặp Gỡ Đức Kitô. Sau khi cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, các bạn trẻ được nghe cha đặc trách thuyết trình về "Sự huyền nhiệm của sự sống". Các bạn trẻ đều nhận ra sự sống kỳ diệu, sự sống thiêng liêng, cao quí vì chính Thiên Chúa là nguồn cội của sự sống, Ngài đã ban cho con người như là món quà vô giá, vì vậy mỗi người phải đón nhận sự sống với tâm tình biết ơn, luôn trân trọng và phải bảo vệ sự sống.


 
Tiếp đến là phần diễn giải rất sinh động của bạn Rôsa Đoàn Thị Thu Trang trước những thảm trạng về hủy diệt sự sống qua việc nạo, phá thai. Qua các câu hỏi gợi mở suy tư để mỗi bạn tham dự có thể chia sẻ hiểu biết, thuyết trình viên đã giúp các bạn trẻ nhận ra thực tế phũ phàng của con người đang đối xử với SỰ SỐNG Thiên Chúa ban tặng. Các bạn cũng nhận ra hậu quả khôn lường của việc nạo, phá thai. Cả hội trường im lặng như nín thở khi theo dõi đoạn phim ngắn "Xin Đừng Bỏ Con" của tác giả Đức Tiến, và hẳn mỗi bạn đã có một quyết tâm cho hạnh phúc của gia đình mình là nói không với PHÁ THAI.

Các học viên cũng được nghe anh Đaminh Vũ Quang Dũng giới thiệu về công việc mà anh chị em nhóm bảo vệ sự sống đang làm và kêu gọi các bạn trẻ chung tay cộng tác chia sẻ. Trong phần trình bày của mình, anh đặc biệt nhấn mạnh đến việc trợ giúp của nhóm Bvss với những trường hợp cơ nhỡ, hầu giữ lại mầm sống. Hôm nay cũng là ngày thứ sáu cuối tháng, anh cũng rất buồn khi phải thông tin cho các bạn trẻ được biết là trong thánh lễ chiều nay, cha đặc trách và anh chị em trong nhóm đã cầu nguyện cùng an táng trên 500 thai nhi đã không được sinh ra làm người. Cả hội trường lại một lần nữa trầm xuống trong nỗi tiếc thương, thống hối trước những lỗi lầm do chính những bạn trẻ gây nên.
 


Như thay cho lời kết sau gần 2 giờ cùng sinh hoạt ngoại khóa, cha đặc trách Giuse đã giúp các bạn học viên xác định "Im lặng trước tội ác là đồng lõa". Xin hãy chung tay bảo vệ sự sống, các bạn trẻ cùng quyết tâm cách mạnh mẽ: "NÓI KHÔNG VỚI PHÁ THAI".

Kết thúc buổi học, mọi người đều cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn Đức cha Giuse, cách riêng là cha đặc trách và anh chị em trong nhóm truyền thông bảo vệ sự sống của giáo phận Hải Phòng.





Jos. Đức Tuy

 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 245
  •   Tháng hiện tại 1,244,254
  •   Tổng lượt truy cập 81,177,154