Chương trình vui chơi cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Hè 2017: Nụ cười cho em!

Chủ nhật - 25/06/2017 15:34      Số lượt xem: 4030

Sáng ngày 22/06/2017 vừa qua, tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Hòn Dáu - Đồ Sơn, Caritas Hải Phòng kết hợp với Nhóm Ve Chai Nhân Ái đã tổ chức ngày vui chơi và trao tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngày vui có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, các anh chị Nhóm Ve Chai Nhân Ái, các nhân viên Văn phòng Caritas, Quý thầy Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, các bạn trẻ Gia đình bác ái, sinh viên Liên kết; đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 120 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt và đại diện cha mẹ các em cùng các TNV đến từ các Nhóm tự lực NCH. tại Hải Phòng.

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, câu hát ấy không chỉ ghi nhận vị trí và vai trò đặc biệt của trẻ em, mà còn nhắc nhớ mỗi chúng ta về trách nhiệm quan tâm, chăm sóc cho các mầm non tương lai của đất nước. Chính vì thế, hằng năm, Caritas Hải Phòng với sự chung tay của Nhóm Ve Chai Nhân Ái, Quý vị ân nhân... đã duy trì và đồng hành với trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt qua nhiều hoạt động.

Với mong muốn đem nụ cười tới trên từng khuôn trang bé nhỏ ấy, chương trình “Vui chơi với các em có hoàn cảnh đặc biệt - Hè 2017” đã diễn ra sôi động qua nhiều hoạt động vui, bổ ích như: Vui chơi có thưởng trên bãi biển; tham quan khu “Đà Lạt thu nhỏ”; Trao tặng quà và cùng ăn bữa cơm tình thân.

Dưới sự dẫn dắt vui nhộn của Quý thầy Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội và sự tham gia trợ giúp nhiệt thành của các bạn sinh viên, nhiều trò chơi rèn luyện tính kiên trì, khéo léo, đòi hỏi tinh thần đoàn kết đồng đội được các em hào hứng tham gia. Tiếng nói cười, tiếng hò hét đầy sảng khoái và khuôn mặt rạng rỡ của các em nhỏ, khiến bãi biển trong khu du lịch Hòn Dáu như khoác trên mình một sức sống mới. Được tham quan khu “Đà Lạt thu nhỏ”, các em thiếu nhi đầy hứng khởi vì được trải nghiệm thực tế, hòa mình vào thiên nhiên với cỏ cây, hoa lá và các loài chim, thú mà từ trước đến giờ các em chỉ được xem qua màn hình hay những trang sách. Được ngắm nhìn các em rạng rỡ nói cười, trên tay nâng niu những phần quả nhỏ, và ăn uống vui tươi mà sự mệt mỏi của những người làm chương trình như tan biến, nhường chỗ cho niềm vui đọng lại...

Lắng nghe Cha giám đốc Caritas Hải Phòng động viên, khích lệ tinh thần các em nhỏ qua các phần trò chơi, tham quan, hay nhìn cử chỉ gần gũi, thân thương khi Cha chia vui các em có hoàn cảnh đặc biệt trong bữa ăn, chắc hẳn mỗi tình nguyện viên có mặt đều thấu hiểu và cảm nghiệm sâu sắc hơn nữa việc thực hành đời sống yêu thương, bác ái đặc biệt là với trẻ nhỏ. Chăm sóc các em nhỏ, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt chính là cách mà mỗi chúng ta đang đón nhận và yêu thương những “Giêsu” bé nhỏ đang khó khăn giữa cuộc đời. Và chắc chắn, trong đời sống hiện tại và tương lai, sự yêu thương ấy sẽ được nhân lên và lan tỏa qua chính cuộc đời của các em...

 
Maria Xuyến Lê
 






























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 288
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 3,233
  •   Tháng hiện tại 1,247,242
  •   Tổng lượt truy cập 81,180,142