Caritas Hải Phòng gặp gỡ với các Nhóm Tự Lực tại Hải Phòng

Chủ nhật - 11/06/2017 08:22      Số lượt xem: 3798

Ngày 4/6/2017, cha Giám đốc và Tiểu ban hỗ trợ hoạt động phòng chống HIV/AIDS Caritas Hải Phòng đã có buổi gặp gỡ chia sẻ với đại diện các Nhóm Tự lực của người có H. (NCH) tại Hải Phòng để thảo luận và xây dựng kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.


Trong phát biểu khai mạc, Cha giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện đã ghi nhận sự nhiệt thành, cố gắng của các nhóm trong việc cộng tác với Caritas để triển khai các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng. Cha cũng nói sẵn sàng lắng nghe những ý kiến về những khó khăn trong hoạt động để cùng tìm giải pháp tháo gỡ.

Đại diện mỗi nhóm cũng chia sẻ những cơ hội và thách thức của từng Nhóm đang gặp phải khi thực hiện chăm sóc hỗ trợ NCH tại cộng đồng, đặc biệt khi các cuộc truyền thông giảm bớt do hết kinh phí, thì vấn đề kỳ thị đối với NCH bắt đầu manh nha trở lại, khiến cho cuộc sống của anh chị em gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, các thành viên cũng cùng nhau thảo luận về những vấn đề cấp bách mà NCH đang gặp phải trong việc chăm sóc và điều trị bệnh, nếu không có Bảo hiểm y tế sẽ không được điều trị thuốc ARV miễn phí, làm các xét nghiệm, khám tổng thể… Trong khi đó, hầu hết cuộc sống của NCH tại cộng đồng còn rất nhiều khó khăn, nhiều người không có giấy tờ tùy thân nên rất khó để mua BHYT, thiếu kiến thức về pháp luật, để được hưởng các quyền lợi chăm sóc, bảo vệ và hỗ trợ chính đáng.

Sau phần chia sẻ, thảo luận, Tiểu ban hỗ trợ hoạt động phòng chống HIV/AIDS cùng đại diện các Nhóm tự lực đã xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ cho NCH tại cộng đồng. Cha giám đốc đồng ý hỗ trợ cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp cận với các dịch vụ y tế, mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ tuân thủ điều trị ARV, hỗ trợ xây dựng năng lực cho NCH... Bên cạnh đó vẫn duy trì sự quan tâm tới trẻ OVC (trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS) với các chương trình hội trại, vui chơi vào các dịp hè, tết Trung thu, Noel.

Kết thúc buổi gặp mặt, các thành viên thấy phấn khởi như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục tham gia vào các hoạt động, công tác xã hội giúp đỡ những người kém may mắn đang phải sống chung với HIV/AIDS. Hy vọng trong tương lai không xa, Caritas Hải Phòng sẽ có thêm dự án để hỗ trợ các Nhóm duy trì và phát triển các hoạt động trong việc phòng chống HIV/AIDS, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh và sự kỳ thị với NCH.
 
Maria Hương Liên
1
4
3
2
7
6
5
8

9
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 55,752
  •   Tháng hiện tại 1,244,670
  •   Tổng lượt truy cập 81,177,570