Lớp giáo lý Hôn nhân xứ Kẻ Sặt tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống

Thứ bảy - 05/08/2017 06:39      Số lượt xem: 3889

Gần 100 học viên lớp giáo lý hôn nhân giáo xứ Kẻ Sặt đã tham dự buổi học ngoại khóa về chủ đề Bảo vệ sự sống (Bvss) do nhóm Bvss tại Hải Phòng trình bày, tại nhà hội giáo xứ, vào lúc 19h00 ngày 3 tháng 8 năm 2017.


Khi tham dự các khóa Giáo lý hôn nhân, các bạn trẻ được nhắc nhớ mục đích của hôn nhân gồm hai khía cạnh không thể tách rời đã được Thiên Chúa ấn định: vợ chồng trọn đời yêu thương và sinh sản con cái. Như vậy, đôi bạn được mời gọi cộng tác vào công trình tạo dựng của Thiên Chúa qua việc sinh sản và giáo dục con cái. Việc truyền sinh của đôi bạn cũng gắn liền với việc bảo vệ sự sống vì sự sống con người có giá trị linh thánh, do chính Thiên Chúa tạo dựng và mãi mãi có liên hệ với Đấng tạo hóa là cùng đích của nó (x. GLHTCG 2258).

Ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sự sống, ngoài việc dạy giáo lý Hôn nhân theo như chương trình chung, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cùng thầy Antôn Vũ Ngọc Thạch, đã tổ chức buổi ngoại khóa chia sẻ về Bvss. 97 học viên lớp giáo lý hôn nhân xứ Kẻ Sặt đã tham dự cách ý thức và tích cực. Những kiến thức có vẻ không xa lạ, nhưng lại ít có dịp tiếp cận, dù chúng rất thiết thực, bởi vậy mà đã thu hút được sự chăm chú và nhiệt tình đón nhận của các học viên.

Trong khoảng 90 phút chia sẻ của nhóm Bvss, các bạn trẻ lớp giáo lý đã được nghe các đề tài: Sự sống – quà tặng của Thiên Chúa; Thảm trạng hủy diệt sự sống qua việc nạo, phá thai đang diễn ra tràn lan tại Việt Nam; Nỗi đau sau phá thai; Hoạt động của nhóm Bvss; chia sẻ của một phụ huynh lương dân, người đã bảo vệ thai nhi của con mình. Và, thông điệp mạnh mẽ mà nhóm Bvss gửi đến tất cả các học viên là: "NÓI KHÔNG VỚI PHÁ THAI".

Sau những lời chia sẻ tâm tình, những đoạn phim và hình ảnh rất xúc động về thảm trạng phá thai cũng như hậu quả sau phá thai, đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ và sâu lắng nơi các học viên, khiến nhiều giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt họ. Dù thời gian truyền thông không dài, nhưng những gì mà các bạn trẻ lãnh hội được sẽ giúp họ biết quý trọng sự sống của con cái mình, sẽ góp vào hành trang để họ có thể xây dựng một gia đình ấm êm hạnh phúc như Chúa và Giáo Hội mong ước, đồng thời như chính nguyện ước của họ.

Trước khi kết thúc, thay lời cho các học viên lớp giáo lý, cha xứ Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cám ơn cha đặc trách và các anh chị em nhóm Bvss đã tới chia sẻ, giúp các học viên ý thức về vai trò và trách nhiệm bảo vệ sự sống theo giáo huấn của Chúa và lời dạy của Giáo hội, hầu làm cho gia đình trở nên "cung lòng sự sống" và "nôi của sự sống".
An Ngọc
IMG 0212
IMG 0214
IMG 0220
IMG 0228
IMG 0222
IMG 0232
IMG 0230
IMG 0241
IMG 0255
IMG 0251
IMG 0250

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 42,856
  •   Tháng hiện tại 1,231,113
  •   Tổng lượt truy cập 81,164,013