Caritas Hải Phòng ra quân BVMT tại giáo xứ Hữu Quan: Bảo vệ môi trường từ Hạt giống Lời Chúa

Thứ năm - 27/07/2017 08:28      Số lượt xem: 2861

Sáng Chúa nhật 16/7/2017 vừa qua, giáo xứ Hữu Quan và Caritas Hải Phòng đã tổ chức Thánh lễ và phát động ra quân bảo vệ môi trường (BVMT). Hiện diện trong thánh lễ có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng; Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải - Phụ tá xứ Hữu Quan, các Sơ dòng Đaminh Rosa Lima; các nhân viên Văn phòng, cộng tác viên Caritas, quý vị Ban hành giáo cùng đông đảo giáo dân giáo xứ.


Đứng trước thực trạng môi trường sinh thái đang bị tàn phá nghiêm trọng khiến cuộc sống hiện tại và tương lai phải hứng chịu những hậu quả nặng nề, người Kitô hữu cần ý thức việc chung tay bảo vệ môi trường, không chỉ đảm bảo cho cuộc sống của chính mình và con cháu, mà còn là tham gia vào công trình sáng tạo tuyệt vời mà Thiên Chúa đã tạo dựng và tin yêu trao cho con người cai quản.

Khởi đi từ đoạn Tin mừng Chúa nhật thứ 15 thường niên, dụ ngôn “Người gieo giống”, cha Giám đốc chia sẻ: Hạt giống mà Chúa Giêsu nhắc đến chính là Lời của Người! Mảnh đất mà hạt giống được gieo vào chính là tâm hồn của mỗi người chúng ta. Những ai biết chân nhận Lời Chúa là ngọn đèn soi đường, chỉ lối trong cuộc đời, thì chắc chắn sẽ gặp được sự bình an, thuận hòa, bao dung, vị tha, biết giúp đỡ người khác, biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

Bảo vệ môi trường, câu khẩu ngữ đã ngày càng trở nên quen thuộc trong cuộc sống hôm nay, vì thực tế, môi trường đang ô nhiễm. Làm giảm đi sự ô nhiễm, dưới mọi hình thức là trách nhiệm được kêu gọi chung cho toàn xã hội. Cha Gioan Baotixita chia sẻ: “Thông điệp Laudato Si’ đã khẳng định, bất kỳ ai phá hủy môi trường chính là hành động phạm tội chống lại Thiên Chúa. Vì môi trường mà con người đang sống, hít thở và hưởng lợi mỗi ngày là do Thiên Chúa tạo dựng và trao cho con người coi sóc.” Vậy, bảo vệ môi trường cần được thực hiện như thế nào và bằng những việc làm gì? Đi vào đời sống làng xã của chính mỗi giáo dân, để giúp mỗi người hiện diện tìm được câu trả lời, cha Gioan Baotixita dí dỏm dẫn dắt: Ai ra đường mà nhìn thấy rác thải xả bừa bãi, bốc mùi hôi thối khó chịu, chắc hẳn sẽ lấy tay che miệng, bịt mũi... Nếu mỗi người biết nhắc nhở nhau và nhắc nhở chính mình, thay đổi thói quen xấu dù nhỏ nhất để môi trường được xanh - sạch - đẹp từ trong nhà ra ngoài ngõ, thì chính là chúng ta đang cùng cộng gộp sức nhỏ bé của mỗi người trong sứ mạng bảo vệ môi trường, như lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong Thông điệp Laudato Si’.

Phát biểu trong giờ trao tặng thùng rác và phát động ra quân BVMT, cha Giám đốc Caritas giáo phận ước mong Lời Chúa qua bài Tin mừng hôm nay, sẽ gieo vào lòng mỗi giáo dân giáo xứ Hữu Quan ý thức gìn giữ và BVMT, và mỗi người sẽ biết chăm sóc cho hạt giống ấy lớn lên, để việc chung tay bảo vệ và giữ gìn môi trường - là quà tặng của Chúa - sẽ được thực hành thường xuyên qua các công việc tuy nhỏ nhưng ý nghĩa: không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung, lao động dọn dẹp không chỉ nơi thánh đường mà cả đường làng, ngõ xóm…

Buổi ra quân được mọi giới hưởng ứng cách nhiệt thành, nhất là nơi những em nhỏ. Mọi người cùng vui vẻ làm việc và chia sẻ với nhau những ngụm nước uống, đồ ăn nhẹ sau giờ lao động... Bầu không khí của giáo dân giáo xứ Hữu Quan hôm nay, theo cảm nhận của riêng tôi, đã thực sự là mảnh đất tốt cho Lời Chúa được nẩy nở và sinh nhiều hoa trái tốt đẹp.
Maria Xuyến Lê

DSC05949
DSC05956
DSC05967
DSC05973
DSC05975
DSC05978
DSC05982
DSC05989
DSC05991
DSC05995
DSC06001
DSC06007
DSC06010
DSC06011
DSC06012
DSC06016
DSC06018
DSC06023
DSC06024
DSC06026
DSC06034

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 14,679
  •   Tháng hiện tại 1,202,936
  •   Tổng lượt truy cập 81,135,836