Lễ an táng thai nhi tháng 7: Mẹ - thông điệp của tình yêu!

Thứ bảy - 29/07/2017 18:21      Số lượt xem: 3119

Bảo vệ sự sống của con một cách âm thầm dù cho con có mang hình hài quái dị, khác người, những người mẹ lấy hi sinh và tình yêu từ trái tim để chăm sóc, yêu thương con từng giây, từng phút là thực minh sống động nhất cho tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý. Và khi ấy, không ai khác, Mẹ chính là cộng tác viên sáng chói trong hành trình bảo vệ sự sống, quà tặng của Thiên Chúa Tình Yêu!

thang 7 (4)
 
Thánh lễ an táng thai nhi tháng 7 diễn ra ngậm ngùi, đau xót vì tiễn đưa trên 500 hài nhi qua đời khi chưa một ngày nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Trong thánh lễ an táng thai nhi tháng 7, tháng mà xã hội dành riêng để tưởng nhớ và tri ân những thương binh liệt sĩ, những Mẹ Việt Nam anh hùng, cha đặc trách BVSS Giuse Nguyễn Văn Vang gửi gắm tới mọi người hiện diện một thông điệp tươi đẹp về tượng đài của tình yêu - những người Mẹ Anh Hùng chăm sóc những người con đặc biệt!

thang 7 (10)

Trong hành trình thực thi tình Bác ái xã hội, nhiều cảnh đời khó khăn đến độ ám ảnh người tới thăm được Cha đặc trách chia sẻ. Ở nơi những gia đình tưởng chừng như chất chồng nỗi đau ấy, tình yêu thương của đấng bậc làm cha mẹ lại âm thầm tỏa hơi ấm tình yêu, dù họ biết, con mình không thể tri giác hay cảm nhận. Một gia đình kia có 3 người con. 2 trong số 3 người con ấy bị nhiễm chất độc da cam, từ lúc sinh ra tới khi qua đời, cứ tròn lăn trên chiếc giường bé nhỏ. Đau đớn khi thấy con mình hứng trọn tất cả những thiệt thòi của thế gian cả về thể chất lẫn tinh thần, người cha người mẹ lại nén nỗi đau lại trong lòng để dành cho con những điều tốt nhất. Từ lúc con sinh ra với hình hài dị biệt, mẹ cùng con cảm thụ màu sắc cuộc sống trong mái nhà. Ngày cũng như đêm, sớm chiều mẹ không dám rời xa khỏi nhà để nâng niu chăm sóc cho con. Dù biết bao vất vả những mọi người vẫn sống trong sự đầm ấm yêu thương, vẫn cùng nhau chia ngọt sẻ bùi để vượt lên những nghịch cảnh của cuộc sống.  

thang 7 (12)
 
Một trường hợp khác, một mẹ góa chồng bệnh tật nuôi 3 người con, trong đó 2 người còn bệnh tâm thần phải giam trong cũi, người còn lại thì lúc tỉnh lúc điên. Cuộc sống biết bao lận đận gian nan. Ấy vậy mà khi được người khác góp ý là gửi con vào Trung Tâm bảo trợ xã hội để họ chăm sóc, người Mẹ ấy đã nghẹn ngào đáp: "Tôi còn sống thì con tôi còn ở với tôi, mẹ con rau cháo qua ngày. Tôi chết thì ai mang con tôi đi đâu thì đi".

thang 7 (13)

Hai người mẹ trên là những người mẹ anh hùng đích thực, những người mẹ anh hùng của tình mẫu tử, những tượng đài của tình yêu nồng nàn mẹ dành cho con như …"biển thái bình…".

thang 7 (15)

Còn nhớ trong thánh lễ an táng thai nhi tháng 6, nước mắt lã chã tuôn rơi của đôi vợ chồng trẻ như in vào tâm trí tôi. Qua câu chuyên nghẹn ngào trong nước mắt, người vợ trẻ chia sẻ về đứa con thứ 2 ra đi khi mới 8 tuần tuổi. Sự ra đi ấy khiến trái tim họ đau đớn và dằn vặt chính mình vì nghĩ rằng, do bản thân chậm biết có thai nên không kịp thời can thiệp để bảo vệ con.

thang 7 (18)

Từ những minh chứng sống động, có thực ấy, Cha Đặc trách tâm tình: Bên cạnh số ít những cha mẹ vì ích kỷ cá nhân, vì thiếu can đảm và vô trách nhiệm, sẵn sàng chấm dứt sự sống của con mình khi hình hài ấy còn chưa được đủ đầy, thì vẫn còn đấy những tượng đài sáng nhất về tình yêu và sự hi sinh vô biên cho tình mẫu tử thiêng liêng. Từ những hi sinh lớn lao ấy, các thiện nguyện viên đang dấn thân trong hành trình BVSS sẽ thu lượm thêm cho tay nải của mình những bài học riêng làm nhựa sống bước tiếp sứ mạng được Chúa lựa chọn và giao phó - Bảo vệ sự sống, công trình sáng tạo đẹp nhất của Người./.
Maria Xuyến Lê
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 49,613
  •   Tháng hiện tại 1,179,975
  •   Tổng lượt truy cập 81,112,875