Caritas Hải Phòng và Hội Chữ thập đỏ thành phố: Khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình nghèo

Thứ tư - 14/06/2017 11:00      Số lượt xem: 3747

Sáng 12/6/2017, tại giáo xứ Xuân Quang, Caritas giáo phận Hải Phòng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Maria Phạm Thị Gọn, một hộ nghèo tại thôn Xuân Quang, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Hiện diện tại Lễ khởi công có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng; Cha Giuse Nguyễn Văn Huy - Quản nhiệm giáo xứ Xuân Quang; Bà Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Đại diện các cấp chính quyền huyện Tiên Lãng, gia đình bà Gọn cùng cộng tác viên Caritas Hải Phòng.

Được biết, gia đình bà Gọn nằm trong diện hộ nghèo của địa phương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cái nghèo cộng thêm bệnh tật bủa vây khiến cuộc sống 3 người trong gia đình bà cứ theo ngày mà chồng chất khó khăn. Ở tuổi 77, bản thân bà Gọn phải nằm liệt giường, di chứng sau lần tai biến mạch máu não vào năm 2011. Chị Phạm Thị Xuân, người con gái duy nhất của bà bị khuyết tật khi vừa tròn 11 tuổi. Có lẽ, trong gia đình ấy, niềm vui và hy vọng vào tương lai được đặt trọn vào cậu cháu ngoại Phạm Xuân Lộc năm nay 9 tuổi ?!

Nguồn kinh tế của gia đình 3 thế hệ ấy không có gì ngoài 2 sào ruộng. Nhưng thật bi đát khi cả 2 mẹ con bà đều bệnh tật đeo bám, không có khả năng lao động, cấy cày... Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, CTV Caritas tại Đông Xuyên thuộc Caritas giáo phận Hải Phòng đã tìm tới và có sự trợ giúp từ năm 2016 qua chương trình Hạt gạo tình thương và trợ cấp học bổng cho cháu Lộc, giúp gia đình vơi bớt phần nào khó khăn cuộc sống.

Cái ăn còn chưa đủ, tiền chữa bệnh phải chạy vạy vay nợ, thì làm sao mẹ con bà dám nghĩ tới việc sửa sang lại ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng theo thời gian. Cứ mùa mưa bão về là gia đình 3 thế hệ ấy lại sống trong nơm nớp lo sợ vì ngôi nhà ọp ẹp có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Nỗi mong mỏi ấy của bà hôm nay được đáp ứng. Trong ngày khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà, sự hiện diện đông đủ của đại diện các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương, bà con lối xóm và họ hàng thân thích là nguồn động viên tinh thần to lớn. Tinh thần tương thân tương ái ấy là động lực giúp mẹ con bà có thêm niềm tin vào tình người và vươn lên, tìm niềm vui trong cuộc sống.

Tâm tình trong lễ khởi công xây nhà tình nghĩa, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: Để tương trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, có rất nhiều nhóm từ thiện, hội bác ái khác nhau. Đồng hành với Hội Chữ thập đỏ thành phố nhiều năm trong hoạt động bác ái, Caritas Hải Phòng vui mừng được tiếp tục cộng tác cùng Hội Chữ thập đỏ, các cấp chính quyền huyện Tiên Lãng, những tấm lòng hảo tâm, xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình bà Gọn. Với sự cộng tác của tất cả mọi người, hy vọng, việc xây dựng ngôi nhà của gia đình bà sẽ được diễn ra tốt đẹp từ khởi sự cho đến hoàn thành. Thực sự trở thành ngôi nhà ấm áp tình người, tình đời.

Được biết, dự trù kinh phí xây dựng ngôi nhà cho gia đình bà Gọn hết 90 triệu đồng. Bên cạnh 30 triệu đồng tiền trợ giúp của Caritas Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ cho biết, số tiền còn lại được huy động từ chính quyền địa phương, Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ, bà con làng xóm, họ hàng… cả bằng vật liệu và công thợ. Và quả thật, như thế, mỗi sự đóng góp, dù là bé nhỏ đã trở thành nghĩa cử đẹp, chất liệu gắn kết tuyệt vời cho một ngôi nhà “hạnh phúc” mới trong tương lai.

 
Maria Xuyến Lê
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 12,576
  •   Tháng hiện tại 1,200,833
  •   Tổng lượt truy cập 81,133,733