Giáo họ Lập Lễ thành lập nhóm Legio Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành

Thứ tư - 08/06/2016 10:35      Số lượt xem: 3786

Nhóm Legio với 17 thành viên đã chính thức ra mắt và đón nhận tước hiệu Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành, tại giáo họ Lập Lễ (Giáo xứ Hữu Quan, Giáo phận Hải Phòng).

Sau phần khai mạc với năm chục kinh mùa Mừng, từng thành viên lần lượt tiến ra trước bàn thờ, đọc lời dâng mình cho Mẹ. Cử chỉ tuy thể hiện sự hồi hộp, có người còn hơi chút bẽn lẽn, nhưng lời kinh dâng trước bàn thờ Mẹ tỏ rõ sự quyết tâm muốn dâng trọn vẹn sứ vụ tông đồ giáo dân cho Mẹ.

Thánh lễ tạ ơn do cha Linh giám Curia Thủy Nguyên Giuse Nguyễn Văn Chiến chủ sự, và cha Linh giám Comitium Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đồng tế. Mở đầu Thánh lễ, cha Linh giám Curia đã mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cho các hội viên luôn có lòng khiêm tốn và dấn thân phục vụ Giáo Hội.

Trong bài chia sẻ, cha Linh giám Comitium Hải Phòng nhắc đến tâm tình của những người con thảo của Mẹ trong tháng Năm - tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Các chiến sĩ trong đạo binh Legio cũng dâng cho Đức Mẹ không chỉ là những đóa hoa muôn màu sắc, nhưng là dâng cả con người: Toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ, và những đóa hoa tâm hồn họ là sự khiêm tốn, đức vâng lời và tinh thần sẵn sàng lên đường mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, chị trưởng Praesidium Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành nói lên tâm tình tạ ơn Chúa đã làm cho giáo họ Lập Lễ nhỏ bé đang dần hồi sinh, tâm tình cám ơn tới cha xứ Gioakim Nguyễn Đức Báu, cha phụ tá, Quý cha Linh giám và Quý anh chị hội đồng Comitium Hải Phòng, Curia Thủy Nguyên; chị cũng không quên cám ơn sự quảng đại dấn thân của các hội viên.

Thánh lễ kết thúc với kinh Trông cậy. Như Đức Mẹ xưa đã mang Chúa đến cho người chị họ của mình, hôm nay Quý anh chị cũng được mời gọi tiếp tục lên đường trong niềm cậy trông, phó thác, mang Lời Chúa đến với những người xung quanh, nhất là những người khô khan, những người chưa biết Chúa, để họ cũng được hưởng Lòng Thương Xót bao la của Ngài. Xin cho những gì mà Quý anh chị đã tận hiến cho Mẹ hôm nay, sẽ luôn được nhắc nhớ trong bổn phận hàng ngày, trở thành phương châm sống của người tông đồ của Mẹ, trong tinh thần yêu thương và phục vụ.
BTT Comitium Hải Phòng






 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 89
 
  •   Hôm nay 23,926
  •   Tháng hiện tại 698,157
  •   Tổng lượt truy cập 79,446,841