Hội đồng Comitium Hải Phòng mừng đại lễ Acies 2016

Thứ tư - 20/04/2016 18:29      Số lượt xem: 4075

Thứ bảy ngày 16 tháng 4 năm 2016, hơn một nghìn hội viên Legio Mariæ trong toàn Giáo phận Hải Phòng đã trở về Nhà thờ Chính Tòa để mừng lễ Acies, ngày đại lễ mà các hội viên cùng họp nhau, dâng bản thân và đoàn thể mình cho Đức Mẹ, lặp lại lời tuyên hứa trung thành với Nữ tướng của mình là Mẹ Maria, để lãnh nhận sức mạnh của Chúa Thánh Thần qua lời bầu cử của Mẹ, hầu tiếp tục sứ vụ tông đồ giáo dân.

Mở đầu ngày hội Acies là kinh khai mạc bằng việc lần hạt năm chục mùa Mừng. Các hội viên quỳ gối cung kính, khiêm tốn cất lên lời kính chào Mẹ Maria, như những người con thơ được nép bên lòng Mẹ và xin Mẹ cầu bầu cho mỗi hội viên luôn sống kết hiệp với Chúa và Mẹ. 

Sau kinh khai mạc, Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng đã chia sẻ đề tài “Sứ vụ hội viên Legio trong Năm Thánh Lòng Thương Xót”. Ngài mời gọi những chiến sĩ của Mẹ trong Năm Thánh này hãy gia tăng hơn nữa các công việc tông đồ giáo dân mà Giáo Hội mong muốn, nhằm diễn tả cách rõ nét hơn tình yêu và Lòng Thương Xót Chúa dành cho các anh chị em mình, đặc biệt những người đang sống trong sự khô khan và trễ nải...

Tiếp đến là những lời phát biểu chúc mừng, chia vui của Quý Cha linh giám, anh đại diện Senatus Việt Nam, đại diện cho Legio Giáo phận Thái Bình, đại diện các đoàn thể Tông đồ giáo dân khác trong Giáo phận, cùng quý khách. Những thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển và hoạt động Legio từng địa phương cũng được các đại diện các Curiæ nêu ra để mọi người cùng chia sẻ, hiệp thông. Đan xen là những câu chuyện kể về những kỷ niệm vui buồn trong công tác, những bài hát, bài thơ ca ngợi Mẹ… làm cho bầu khi thêm sống động và hào hứng.

Suất ăn trưa đơn sơ và đạm bạc, nhưng mọi người đã cùng ngồi dùng bữa chung với nhau và giao lưu, chia sẻ cùng nhau những kinh nghiệm hoạt động Tông đồ tại các Giáo xứ của mình.

Buổi chiều được bắt đầu bằng kinh Catena, sau đó là bài huấn dụ của Đức Cha Giuse Giáo phận Hải Phòng. Ngài nhấn mạnh đến sứ mạng truyền giáo mà Chúa đã trao phó cho các Tông đồ, và các hội viên Legio cũng được mời gọi tiếp tục thực hiện lệnh truyền này không mệt mỏi. Sau đó, trong nghi thức dâng mình, các hội viên cùng tiến lên phía bàn thờ Mẹ, tay phải đặt lên Vexillum - hiệu kỳ của Legio và đọc lớn tiếng lời khấn hứa: “LẠY NỮ VƯƠNG LÀ MẸ CON, TOÀN THÂN CON THUỘC VỀ MẸ VÀ MỌI SỰ CỦA CON LÀ CỦA MẸ”. Lời hứa vang lên trong niềm xác tín, tạo nên cảm giác xúc động và linh thiêng nơi mỗi hội viên khi thấy mình được gắn bó với Chúa, với Mẹ và với các hội viên khác, những người cùng đồng tâm phục vụ và loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em mình.

Sau cùng là Thánh lễ tạ ơn Chúa qua Mẹ, do Đức cha Giáo phận chủ tế cùng Quý Cha linh giám và Quý Cha đồng tế. Trong bài giảng, Đức cha cắt nghĩa lại lời dâng mình mà mỗi hội viên mới thưa lên cùng Mẹ. Lời dâng mình thật ngắn gọn nhưng thật ý nghĩa, nói lên tâm tình của người con hiếu thảo, dâng trọn vẹn bản thân con người mình, cùng mọi sự mình có cho Mẹ, để phụng sự Chúa, để mỗi ngày gắn bó với Chúa hơn qua các công việc tông đồ, các chuyến thăm viếng, mang niềm vui của Chúa chia sẻ với anh chị em mình.

Cuối Thánh lễ, Cha linh giám Comitium đã dâng lên tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, Quý Cha Linh giám, Quý Cha đồng tế, Quý khách và những ai đã cộng tác trong chương trình của ngày đại hội. Ngài cũng xin Đức cha, Quý Cha tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ để các hội viên nhiệt tâm hơn, sống đức tin, gắn bó với hoạt động tông đồ, trở nên nhân chứng của tình yêu Chúa cho anh chị em.

Thánh lễ kết thúc với phép lành toàn xá của Năm Thánh Lòng Thương Xót dành cho các hội viên Legio. Những người con cái Mẹ ra về trong niềm vui, hy vọng và nguyện tiếp tục với những gì mà họ hứa và tận hiến với Mẹ, trong sứ vụ mang tình thương và Lòng Thương Xót của Chúa đến cho mọi người.

 
BTT Comitium Hải Phòng
 






















Ảnh: Giuse Lê Định

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 106
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 24,897
  •   Tháng hiện tại 699,128
  •   Tổng lượt truy cập 79,447,812