Một ngôn sứ mà chết ngoài Giêrusalem sao? (Thứ Năm tuần XXX Tn)

Thứ tư - 26/10/2016 14:42      Số lượt xem: 2866

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13,31-35)


Trong ngày ấy, có mấy người biệt phái đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy lên đường và đi khỏi đây, vì Hêrôđê toan giết Thầy". Người trả lời: "Các ông hãy đi nói với con cáo đó rằng: 'Đây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày hôm sau nữa, Ta còn phải đi đường, vì không lẽ một tiên tri bị giết chết ngoài thành Giêrusalem'.
"Ôi Giêrusalem, Giêrusalem! Ngươi giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến cùng ngươi. Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không muốn. Thì đây, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang vu. Nhưng Ta bảo cho các ngươi hay: Các ngươi sẽ không còn xem thấy Ta, cho đến khi các ngươi sẽ nói rằng: 'Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!' "
Đó là lời Chúa.
Suy niệm
Hành trình đi lên Giêrusalem của Chúa Giêsu vẫn tiếp tục. Chúa ý thức rất rõ những gì sẽ xảy đến với Người tại thành thánh. Người chủ động và sẵn sàng đón nhận tất cả để kế hoạch cứu độ của Chúa Cha được hoàn thành. Vì thế, khi bị những người Pharisêu đe dọa là vua Hêrôđê đang muốn giết Chúa thì Người trả lời rằng thứ nhất, công việc của Người vẫn còn đang tiếp tục và thứ hai, một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giêrusalem thì không được. Đứng trước cuộc khổ nạn, Chúa đã thể hiện sự cương quyết của Người, bởi Chúa biết rõ đó là kế hoạch của Chúa Cha và đó cũng là cách thế tuyệt hảo để cứu độ muôn loài. Chúa hoàn toàn chủ động và tuyệt đối vâng lời Chúa Cha. Chính thái độ ấy của Chúa Giêsu đã làm đẹp lòng Chúa Cha.
Mỗi người tín hữu đều được Chúa dành cho một chỗ đứng trong kế hoạch của Người, một nhiệm vụ riêng biệt và đặc biệt. Nếu thành tâm và thiện chí, không khó để chúng ta có thể nhận ra nhiệm vụ của mình. Ước mong mỗi người cũng có tâm tình như Chúa Giêsu, chủ động và sẵn sàng dấn thân, để toàn bộ kế hoạch cứu độ của Chúa Cha được thành toàn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 46,947
  •   Tháng hiện tại 1,290,956
  •   Tổng lượt truy cập 81,223,856