Hạt cải lớn lên (Thứ Ba tuần XXX Tn)

Thứ hai - 24/10/2016 12:24      Số lượt xem: 2803

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13,18-21)



Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó".
Người lại phán rằng: "Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men".
Đó là lời Chúa.
Suy niệm
Dường như Chúa Giêsu đang kết thúc sứ vụ tại Galilê. Khi nhìn lại kết quả của công việc, người ta có cảm tưởng như nó chẳng đi đến đâu. Chẳng lẽ những cố gắng của Chúa sẽ bị chìm vào quên lãng? Dụ ngôn hạt cải đưa ra câu trả lời về niềm hy vọng. Nó là thứ hạt nhỏ bé nhất trong các hạt rau, nhưng lại lớn lên thành cây, chim trời có thể làm tổ trên cành được. Lúc này, khi nhìn lại kết quả sứ vụ của Chúa tại Galilê cũng vậy, xem ra nó nhỏ bé và khiêm tốn quá. Nhưng không vì thế mà các môn đệ chán nản thất vọng, vì từ chính cái khởi đầu bé nhỏ và khiêm tốn ấy, Nước Trời sẽ lớn lên và thành cây có thể thu nhận mọi dân nước như chim làm tổ trên cành của nó. Chúa Giêsu vừa xác tín về sự thành công của sứ vụ, vừa bảo đảm với chúng ta về chiến thắng chung cuộc của Nước Trời.
Đôi khi chúng ta ngày nay cũng bị cám dỗ chán nản vì tình trạng Nước Trời mãi ở trong dạng hạt mầm mà chưa thành cây lớn. Nếu chúng ta không làm gì cho Nước Trời thì làm sao hạt mầm ấy có thể lớn lên thành cây được? Chớ buông xuôi và đừng bao giờ đánh mất niềm hy vọng.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 45,331
  •   Tháng hiện tại 728,331
  •   Tổng lượt truy cập 82,036,307