Bà đứng thẳng lên được (Thứ Hai tuần XXX Tn)

Chủ nhật - 23/10/2016 15:48      Số lượt xem: 3008

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13, 10-17)



Khi ấy, nhân ngày Sabbat, Chúa Giêsu giảng dạy trong một hội đường. Và đây có một người đàn bà bị quỷ ám làm cho bà đau yếu đã mười tám năm. Bà bị khòm lưng, hoàn toàn không thể trông lên được. Khi Chúa Giêsu xem thấy bà, Người liền gọi bà đến mà bảo rằng: "Hỡi bà kia, bà được khỏi tật của bà". Rồi Người đặt tay trên bà ấy, tức thì bà đứng thẳng lên và tôn vinh Thiên Chúa.
Nhưng viên trưởng hội đường tức giận, vì Chúa Giêsu chữa bệnh trong ngày Sabbat, nên ông cất tiếng bảo dân chúng rằng: "Có sáu ngày người ta phải làm việc: vậy thì các người hãy đến xin chữa bệnh trong ngày đó, chớ đừng đến trong ngày Sabbat".
Chúa trả lời và bảo ông ta rằng: "Hỡi những kẻ giả hình, chớ thì trong ngày Sabbat, mỗi người trong các ông không thả bò hay lừa của mình ra khỏi chuồng mà dẫn nó đi uống nước sao? Phương chi người con gái của Abraham này, Satan cột trói nó đã mười tám năm nay, chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc nó trong ngày Sabbat sao?"
Khi Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người đều hổ thẹn, và toàn dân vui mừng vì những việc lạ lùng Người đã thực hiện.
Đó là lời Chúa.
Suy niệm
Việc đứng thẳng và đi lại tự nhiên, đối với chúng ta dường như là lẽ thường tình, chẳng bao giờ cần quan tâm. Nhưng đối với người đàn bà bị bệnh tật làm cho lưng bà còng xuống đã mười tám năm, thì được đứng thẳng khác nào như từ cõi chết trở về. Có lẽ bà ta chẳng dám nghĩ đến việc được đứng thẳng lên, được di chuyển dễ chịu thoải mái như mọi người và nhất là để có thể nhìn những người thân diện đối diện. Bệnh tật đã kìm hãm bà này và đúng hơn Xatan đã giam hãm bà ấy trong cái ách của nó đã lâu quá rồi. Chúa Giêsu là Đấng đến giải phóng nhân loại lầm than, giải thoát con người toàn diện, và vì thế không vì bất cứ một lý do gì mà Người lại không cứu chữa người đàn bà này, cho dù đó có là ngày sabat đi chăng nữa. Luận lý của Chúa không thể thuyết phục hơn: ngày sabat, nếu con bò còn được cởi dây để đi uống nước, thì người này lại không được cởi xiềng xích của bệnh tật và Xatan sao?
Chúng ta có ý thức về sự “còng lưng” của mình vì những tội lỗi và nết xấu không? Hãy xin Chúa Giêsu giải thoát để chúng ta có thể đứng thẳng như những con cái đích thực của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 259
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 22,224
  •   Tháng hiện tại 756,622
  •   Tổng lượt truy cập 82,064,598