Không sám hối thì sẽ phải chết (Thứ Bảy tuần XXIX Tn)

Thứ sáu - 21/10/2016 19:29      Số lượt xem: 3038

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13,1-9)

Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Người lên tiếng bảo: "Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê đó bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy".
Sam hoi hay la chetNgười còn nói với họ dụ ngôn này: "Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: Kìa, đã ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!" Nhưng anh ta đáp rằng: "Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân: may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi".
Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm
Trước sự kiện một số người Galilê bị tổng trấn Philatô giết chết, Chúa Giêsu phản ứng theo cái nhìn tôn giáo chứ không theo chính trị như người ta chờ đợi. Chúa khẳng định những người bị giết ấy không tốt hơn cũng không xấu hơn những người khác. Chúa nhắc đến biến cố tháp Silôe đổ xuống đè chết mười tám người trong quá khứ cũng với cái nhìn như trên. Những câu chuyện tương tự vẫn xảy ra hằng ngày xung quanh chúng ta. Chúng ta cũng chẳng có quyền đặt vấn đề về công lý của Thiên Chúa, vì thật ra công lý của Người vượt xa suy nghĩ của con người. Theo Chúa Giêsu, vấn đề là nó trở nên dấu chỉ để con người ý thức về tội lỗi của mình và nhận ra lời mời gọi sám hối, nếu không thì tất cả sẽ phải chết hết như vậy. Thiên Chúa quyền năng và là tình thương sẽ làm cho mọi sự trở nên tốt cho những ai tin tưởng vào Người.
Chúng ta cần nhận ra những dấu chỉ như là phương pháp giáo dục mà Chúa muốn dành cho chúng ta, nhờ đó chúng ta biết sám hối để được cứu thoát trong ngày sau hết.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 1,325
  •   Tháng hiện tại 735,723
  •   Tổng lượt truy cập 82,043,699