Chiến đấu để đi qua cửa hẹp (Thứ Tư tuần XXX Tn)

Thứ ba - 25/10/2016 15:04      Số lượt xem: 3160

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 13,22-30)



Khi ấy, Chúa Giêsu rảo qua các đô thị và làng mạc, vừa giảng dạy vừa đi về Giêrusalem. Có kẻ hỏi Người rằng: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ?" Nhưng Người phán cùng họ rằng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được. Khi chủ nhà đã vào đóng cửa lại, thì lúc đó các ngươi đứng ngoài mới gõ cửa mà rằng: 'Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi'. Chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu tới'. Bấy giờ các ngươi mới nói rằng: 'Chúng tôi đã ăn uống trước mặt Ngài và Ngài đã giảng dạy giữa các công trường của chúng tôi'. Nhưng chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta'.
Khi các ngươi sẽ thấy Abraham, Isaac, Giacóp và tất cả các tiên tri ở trong nước Thiên Chúa, còn các ngươi bị loại ra ngoài, nơi đó các ngươi sẽ khóc lóc nghiến răng. Và người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa. Phải, có những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết".
Đó là lời Chúa.
Suy niệm
Đôi khi chúng ta cũng tò mò muốn biết số phận của mình ở đời sau. Hoặc là chúng ta quá sợ hãi vì biết Thiên Chúa là Đấng công thẳng vô cùng trong khi mình đầy tội lỗi, nên sinh ra bi quan; hoặc là chúng ta ung dung đủng đỉnh chủ quan vì nghĩ rằng Thiên Chúa luôn thương xót và tha thứ. Thật ra những câu hỏi Thiên Chúa thương xót hay công thẳng, người được cứu thì nhiều hay ít là những câu hỏi vô bổ, vì người ta sẽ rơi vào thái cực bi quan chán nản hoặc lạc quan dễ dãi. Cả hai thái độ này đều không đúng mực. Câu trả lời của Chúa Giêsu là hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào Nước Thiên Chúa. Nên nhớ là lúc này Chúa đang trên đường đi Giêrusalem, nghĩa là con đường thập giá, và vì thế, câu hỏi đặt ra là chúng ta có đi con đường của Chúa, có sống theo những đòi hỏi của Tin Mừng cứu độ không?
Nguyên danh xưng là người Kitô chưa đủ đảm bảo ơn cứu độ cho chúng ta. Làm môn đệ Chúa Giêsu là chấp nhận một cuộc chiến đấu cam go không ngừng nghỉ để chọn lựa và sống theo Tin Mừng, như đi qua cửa hẹp vậy.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 56,993
  •   Tháng hiện tại 1,301,002
  •   Tổng lượt truy cập 81,233,902