Lửa ấy bùng cháy lên (Thứ Năm tuần XXIX Tn)

Thứ tư - 19/10/2016 23:37      Số lượt xem: 2810

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12,49-53)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian, và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".
Ðó là lời Chúa.

 
Suy niệm:
Lua ay chay len 1Lửa mà Chúa Giêsu muốn nói đến ở đây chính là Chúa Thánh Thần. Nhưng Thánh Thần chỉ được ban sau khi Chúa Giêsu đã tử nạn và phục sinh. Vì thế Chúa nhắc đến việc khắc khoải hoàn tất phép Rửa mà Người phải chịu, tức là cuộc Thương Khó, để các ân huệ của Chúa Thánh Thần được ban tràn đầy khắp mặt địa cầu. Lửa của Thần Khí sự thật sẽ bùng lên thiêu rụi hết mọi gian dối. Lửa của Thần Khí sự sống sẽ chiến thắng thần chết. Lửa của Thần Khí tình yêu sẽ chữa lành các thương tích của hận thù. Lửa của Thần Khí sự sáng sẽ chiếu soi thế gian tăm tối… Chúa Giêsu đã ước mong phải chi lửa ấy đã cháy lên, bùng cháy lên, cháy mạnh và lan mạnh hơn lên. Với thực trạng của thế giới hôm nay, dường như Chúa Giêsu vẫn đang khắc khoải chờ cho đến khi hoàn tất.
Chả lẽ người tín hữu không bị đánh động bởi ước mong và khắc khoải của Chúa Giêsu? Chúng ta biết phải làm gì và làm thế nào để cho lửa mà Chúa Giêsu đã ném vào mặt đất này thực sự bùng cháy lên.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 26,515
  •   Tháng hiện tại 709,515
  •   Tổng lượt truy cập 82,017,491