Đức Giêsu chọn mười hai tông đồ (Thứ Sáu tuần XXX Tn - Thánh Simôn và thánh Giuđa, tông đồ)

Thứ năm - 27/10/2016 14:56      Số lượt xem: 3315

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc, 6,12-19)



Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Đó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Đó là lời Chúa.
Suy niệm
Như chúng ta đều biết, danh xưng tông đồ có nghĩa là người được sai đi. Chúa Giêsu đã chủ động chọn Nhóm Mười Hai và sau thời gian huấn luyện, Người đã sai họ lên đường, vừa để chia sẻ sứ vụ với Chúa, vừa tiếp tục công việc của Người. Nếu dân Israen có mười hai chi tộc, thì khi chọn mười hai tông đồ, Chúa muốn thiết lập Israen mới là Hội Thánh. Nếu Chúa Giêsu đã được Chúa Cha sai đến trần gian, thì Người lại sai các tông đồ đi đến tận cùng thế giới. Những con người này mang một trọng trách rất lớn trong chương trình cứu độ, vì Chúa sẽ giao cho họ Hội Thánh của Người. Bởi thế, Chúa đã cầu nguyện suốt đêm để biết chắc rằng đó là những người mà Chúa Cha muốn.
Thánh Simôn và thánh Giuđa là hai trong số các tông đồ mà Chúa Giêsu đã chọn. Mặc dù không để lại những dấu ấn quá đặc biệt, nhưng việc được chọn làm tông đồ đã đủ cho thấy vai trò của các ngài trong Hội Thánh. Một cách nào đó, mỗi người tín hữu cũng được Chúa chọn và sai đi làm chứng cho Tin Mừng cứu độ.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 42,884
  •   Tháng hiện tại 1,286,893
  •   Tổng lượt truy cập 81,219,793