Lúa chín đầy đồng (Thứ Ba tuần XXIX Tn - Thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng)

Thứ hai - 17/10/2016 16:48      Số lượt xem: 2909

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 10,1-9)

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường.
"Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi".
Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm
Những ai đã từng trải qua nỗi vất vả cực nhọc của nhà nông với một nắng hai sương, bán mặt cho đất bán lưng cho trời, mới thấy giá trị của những hạt thóc vàng. Chúa Giêsu đã cảm nhận được điều này và Người phóng tầm mắt nhìn cánh đồng truyền giáo mênh mông, các tâm hồn và những con người đáng quý trọng biết bao như lúa chín vàng đầy đồng đang cần các thợ gặt đem về kho thiên quốc. Chúa đã huấn luyện và sai các tông đồ đi vào cánh đồng lúa đang chín kia. Chúa cũng thực hành điều tương tự với nhóm bảy mươi hai môn đệ khác nữa. Sau cùng Chúa truyền lệnh cho tất cả những người tin phải lên đường đi đến tận cùng thế giới. Hai ngàn năm đã qua mà thế giới này vẫn là một cánh đồng lúa chín bất tận.
Hôm nay, Hội Thánh mừng lễ kính thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng và sách Công Vụ Tông Đồ. Thánh nhân là người Hy Lạp, một người ngoại đã đón nhận Tin Mừng, đi theo và làm môn đệ của thánh Phaolô. Là một y sĩ, nên khi viết sách Tin Mừng, Luca đặc biệt nhấn mạnh đến lòng nhân hậu của Chúa Giêsu. Để trở nên những thợ lành nghề trong cánh đồng truyền giáo hôm nay, chúng ta phải trở thành sứ giả của lòng Chúa thương xót.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 25,756
  •   Tháng hiện tại 708,756
  •   Tổng lượt truy cập 82,016,732