Dấu chỉ thời đại (Thứ Sáu tuần XXIX Tn)

Thứ năm - 20/10/2016 16:09      Số lượt xem: 2833

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12,54-59)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng".
Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm
Kinh nghiệm sống cho phép chúng ta nhận xét về cảnh sắc đất trời và điều đó có lợi cho cuộc sống của chúng ta. Chẳng hạn khi bước ra khỏi nhà mà mây đen kéo đến báo hiệu một cơn mưa lớn thì chắc chắn chúng ta sẽ phòng thân bằng áo mưa hoặc chiếc ô. Cảnh sắc đất trời có những dấu hiệu cho biết thời tiết thế nào thì Chúa cũng cho xuất hiện những dấu chỉ để con người nhận ra ý nghĩa của những biến cố trong thời đại. Nhưng trong thực tế, Chúa Giêsu phiền lòng vì dân chúng biết nhận xét cảnh sắc đất trời, còn dấu chỉ thời đại thì họ lại không nhận ra. Phải chăng họ kém thông minh hay thật ra lòng họ chai đá như cha ông họ. Đã có những dấu chỉ loan báo Đấng Cứu Thế đang ở giữa họ. Đã có những dấu chỉ kêu gọi họ sám hối… nhưng họ đã làm ngơ tất cả.
Thời nào Chúa cũng cho xuất hiện những dấu chỉ mà chúng ta gọi là dấu chỉ thời đại để con người nhận ra ý Chúa và kế hoạch cứu độ của Người dành cho mình. Ước gì chúng ta biết nhạy bén với lời mời gọi của Chúa và mau mắn cộng tác với Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 27,077
  •   Tháng hiện tại 710,077
  •   Tổng lượt truy cập 82,018,053