Phần thưởng trên trời thật lớn lao (Thứ Ba tuần XXXI Tn - Các Thánh Nam Nữ)

Thứ hai - 31/10/2016 14:29      Số lượt xem: 3113

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5,1-12a)



Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng:
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. - Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. - Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. - Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. - Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. - Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. - Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. - Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ.
"Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời".
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Bằng những lời lẽ trang trọng, thánh sử Matthêu giới thiệu với độc giả của ngài cũng như chúng ta ngày nay rằng, nếu như thời Cựu Ước, Thiên Chúa đã ban Lề Luật của Người cho dân được tuyển chọn qua trung gian Môsê, thì nay Chúa Giêsu là Môsê mới đang công bố Lề Luật mới cho một dân tộc mới. Lề Luật mới này chính là Tin Mừng cứu độ mà cốt lõi là các mối phúc. Chúa Giêsu đã sống triệt để các mối phúc này để rồi Người có thể công bố như khuôn vàng thước ngọc cho các môn đệ qua mọi thời đại, giúp họ vui mừng hớn hở ngay ở đời này và đạt đến phần thưởng thật lớn lao đời sau ở trên trời.
Suốt chiều dài của lịch sử Hội Thánh, có biết bao nhiêu người nam người nữ, già hay trẻ, thuộc đủ mọi mầu da tiếng nói, đã phấn đấu để sống các mối phúc mà bước theo Chúa Giêsu, ngày nay đang hưởng phúc thiên đàng. Số các thánh được ghi vào sổ bộ và mừng kính hằng năm thì rất giới hạn. Vì thế, Hội Thánh mừng kính chung tất cả các thánh nam nữ trên trời trong ngày hôm nay. Lễ các thánh nam nữ là một lời mời gọi nên thánh theo gương các ngài.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 46,474
  •   Tháng hiện tại 1,290,483
  •   Tổng lượt truy cập 81,223,383