Ngày đêm hằng kêu cứu với Người (Thứ Bảy tuần XXXII Tn)

Thứ sáu - 11/11/2016 14:26      Số lượt xem: 2775

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 18,1-8)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng mà rằng:
"Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: "Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù". Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: "Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc".
Rồi Chúa phán: "Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúng ta đã rất quen thuộc với dụ ngôn ông quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy này. Trước khi thuật lại dụ ngôn, thánh sử Luca đã lưu ý chúng ta rằng Đức Giêsu kể dụ ngôn này để dạy các môn đệ phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. Như vậy nội dung giáo huấn của dụ ngôn đã rõ ràng. Những chi tiết của dụ ngôn như ông quan tòa không biết sợ ai hay thân phận hèn hạ của bà góa, chỉ nhằm làm nổi bật nội dung của giáo huấn mà thôi. Đôi khi chúng ta bị cám dỗ nản chí vì mãi không thấy Chúa can thiệp hay ra tay để thực thi công lý. Thật ra công lý của Thiên Chúa không hẳn như chúng ta nghĩ tưởng. Chính khi kiên trì cầu nguyện mà chúng ta nhận ra rằng không phải mọi chuyện đều phi lý như chúng ta nghĩ. Điều đặc biệt mà Chúa muốn nơi chúng ta, đó là phải kiên trì và đừng bao giờ nghi ngờ việc Chúa xét xử công bình.
Kiên trì là điều cần và quan trọng trong mọi lãnh vực của cuộc sống. Nó còn là điều đặc biệt quan trọng trong đời sống cầu nguyện của người tín hữu. Chúng ta cần ý thức về điều này để ngày đêm hằng kêu cầu với Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 59,037
  •   Tháng hiện tại 1,303,046
  •   Tổng lượt truy cập 81,235,946