Thầy đây, đừng sợ (Thứ Sáu tuần XXXIII Tn - Cung hiến đền thờ thánh Phêrô và thánh Phaolô)

Thứ năm - 17/11/2016 14:30      Số lượt xem: 2542

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 14,22-33)

(Khi dân chúng đã ăn no), Lập tức Chúa Giêsu giục các môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió. Canh tư đêm tối, Người đi trên biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa!" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!" Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến!" Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con!" Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Vị tông đồ trưởng đã trải qua một kinh nghiệm không thể nào quên. Khi ông tin vào Chúa, ông có thể đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa (điều này chỉ thuộc về Chúa là Đấng quyền năng) và khi kém tin, ông bị chìm xuống. Dường như thánh sử Matthêu muốn nhấn mạnh đến sự kém tin của Phêrô cũng như các tông đồ, nên ngài ghi lại lời quở trách của Chúa: Hỡi kẻ kém lòng tin! Sao lại hoài nghi? Các ông đã vừa mới chứng kiến phép lạ vĩ đại hóa bánh ra nhiều, vậy mà ngay sau đó lại đã hoài nghi. Các ông cần phải xem lại mình. Chúa vừa mới thể hiện quyền năng khi làm cho bánh hóa nhiều, và bây giờ cũng chính Thầy đây, Thầy đang ở giữa anh em, vì thế đừng sợ, đừng hoài nghi.
Mừng lễ cung hiến đền thờ thánh Phêrô và đền thờ thánh Phaolô ở Rôma, chúng ta tỏ lòng tôn kính hai người tiên phong, hai ngôi sao sáng và hai tướng anh hùng (lời một bài thánh ca), đồng thời chúng ta suy tư về Giáo hội do Chúa Giêsu thiết lập trên nền tảng các tông đồ. Con thuyền Giáo hội đang lướt sóng ra khơi thả lưới bắt cá và đang tiến về bến bình an. Lời Chúa Giêsu hôm nào vẫn vang lên trong lòng chúng ta: chính Thầy đây, đừng sợ!
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 56,175
  •   Tháng hiện tại 1,300,184
  •   Tổng lượt truy cập 81,233,084