Nhận biết thời giờ Thiên Chúa viếng thăm (Thứ Năm tuần XXXIII Tn)

Thứ tư - 16/11/2016 14:43      Số lượt xem: 2598

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 19,41-44)

Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần Giêrusalem, trông thấy thành thì Người khóc thương thành ấy mà rằng: "Chớ chi hôm nay ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi! Nhưng giờ đây, sứ điệp ấy bị che khuất khỏi mắt ngươi. Vì sẽ đến ngày quân thù đắp luỹ bao vây ngươi, xiết chặt ngươi tứ bề. Chúng sẽ tàn phá ngươi bình địa, ngươi cùng con cái ở trong thành. Chúng sẽ không để lại hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết giờ ngươi được thăm viếng".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu tiến vào thành thánh Giêrusalem và là thời điểm Người hoàn tất sứ mạng cứu thế nhờ việc đón nhận cái chết trên thập giá. Đó là thời khắc vô cùng quan trọng, vì thế Chúa dừng lại và hướng nhìn về thành đô. Chúa bật khóc thương những con người ở đây cũng như đoàn dân được tuyển chọn. Chúa bảo vì họ đã không nhận biết thời giờ được Thiên Chúa viếng thăm, nghĩa là họ đã không chấp nhận Người là Đấng Cứu Thế và từ chối sứ điệp Tin Mừng Người loan báo, nên họ sẽ bị kẻ thù bao vây rồi tấn công và Đền Thờ nguy nga tráng lệ kia sẽ vỡ vụn không còn hòn đá nào trên hòn đá nào. Những tai họa này là điều có thể tránh được, nhưng đã không xảy ra vì sự cứng đầu cứng cổ và lòng chai dạ đá của hầu hết mọi thành phần của dân tộc này.
Hôm nay liệu Chúa có đang khóc thương cho chúng ta và cuộc sống của chúng ta không? Với một thế giới đang tục hóa và loại trừ Thiên Chúa thì dường như Chúa Giêsu vẫn đang khóc thương một cách rất thảm thiết. Người tín hữu cần nhận biết thời giờ được Chúa viếng thăm để làm vơi đi dòng lệ trên Khuôn Mặt Thương Xót kia.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 41,793
  •   Tháng hiện tại 1,285,802
  •   Tổng lượt truy cập 81,218,702