Giáo xứ Lãm Hà: Thánh lễ tạ ơn thành lập xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và khai giảng năm học mới

Thứ ba - 18/09/2018 22:03      Số lượt xem: 4000

Chúa nhật ngày 9/9 vừa qua, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà vui mừng đón chào sự ra đời của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - xứ đoàn Têrêsa Calcutta qua nghi thức tuyên hứa trong niềm hân hoan phấn khởi và tự hào khôn xiết. Nhận dịp đặc biệt này, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh cũng tổ chức khai giảng năm học giáo lý 2018-2019.


Cùng tham dự sự kiện quan trọng này có cha xứ Antôn, cha Tuyên úy Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng - Cha Phêrô Vũ Văn Thìn, quý dì, quý trợ úy, anh chị huynh trưởng của giáo xứ, quý huynh trưởng các xứ đoàn Giêrônimô Liêm (xứ Mỹ Động), xứ đoàn Maria Goretti (xứ An Tân), Đaminh Savio (xứ An Hải), xứ đoàn TNTT xứ Xuân Hoà, Đông Côn, Thuỷ Giang, Hữu Quan cùng toàn thể các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Phong trào thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ đã được thành lập từ rất lâu rồi. Nhưng do thiếu người huấn luyện, thiếu điều kiện nên phong trào chỉ hoạt động một cách âm thầm. Nay sau một khoảng thời gian miệt mài huấn luyện của các anh chị giáo lý viên, sự hướng dẫn của cha Tuyên uý và quý dì, đặc biệt với sự khích lệ động viên của cha xứ Antôn - người mục tử luôn quan tâm đến giáo dục đức tin cho các mầm non của Giáo hội. Tất cả những điều ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho toàn thể anh chị em giáo lý viên và các em thiếu nhi vươn mình lớn mạnh. Sự lớn mạnh ấy đã được thể hiện bằng sự trình diện của 166 đoàn sinh xứ đoàn Têrêsa Calcutta hôm nay. 

Xứ đoàn Têrêsa Calcutta gồm 6 ngành: chiên con (43 em), ấu nhi (46 em), thiếu nhi (34 em), nghĩa sĩ (28 em), hiệp sĩ (10 em), huynh trưởng (5 em). Ngoài còn có thêm 4 trợ tá.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Tuyên úy Phêrô đã nhắc lại ý nghĩa của phong trào TNTT là một đoàn thể nhằm mục đích quy tụ các em nhỏ quanh Chúa Giêsu Thánh Thể để huấn luyện các em trở nên những con người hoàn thiện và Kitô hữu đích thực. Phong trào cũng tạo một môi trường tốt và những hoàn cảnh thuận lợi để thanh thiếu niên sống Tin Mừng, làm tông đồ và góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Tin Mừng; đồng thời nhấn mạnh đến các châm ngôn sống của từng ngành. Từ đó cha mong mỏi các đoàn sinh trong Xứ đoàn Lãm Hã hãy luôn sống gương mẫu theo theo châm ngôn sống của từng ngành cũng như theo đúng tôn chỉ, mục đích của phong trào TNTT là "Cầu nguyện - rước lễ - hy sinh - làm Tông đồ".

Sau khi tuyên xưng đức tin, cha Tuyên uý thẩm vấn các đoàn sinh, đáp lại lời ấy là tiếng thưa vang dội mạnh mẽ của các em thiếu nhi về châm ngôn và tôn chỉ của TNTT. Đây là một dấu ấn nói lên sự ra mắt của xứ đoàn, nhằm phát triển và thăng tiến phong trào Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ.

Nghi thức ra mắt xứ đoàn TNTT được kết thúc bằng nghi lễ chào cờ. Cờ đoàn tượng trưng cho Chúa Giêsu Thánh Thể - Thủ Lãnh Tối Cao của phong trào TNTT. Ngọn cờ dương cao thể hiện sự khát khao phục vụ, được vươn mình trong giáo xứ. Tư thế chào nghiêm trang 4 ngón tay duỗi thẳng khép đều thể hiện tôn chỉ của phong trào TNTT là “Cầu nguyện - Rước lễ - Hy sinh - Làm Tông đồ ”. Ngón trỏ khép để thể hiện sự quyết tâm của mình.

Vậy là, xứ đoàn Têrêsa Calcutta chính thức ra đời và trở nên thành viên chính thức trong gia đình TNTT Giáo phận. Từ đây các em Thiếu nhi trong giáo xứ sẽ trưởng thành hơn về đạo đức, lối sống, nhất là đời sống đạo, rồi từ đây các em bước ra đời với những hành trang cần thiết của một Kitô hữu đích thực cho Giáo hội và sẽ góp phần đào tạo các em trở nên người công dân tốt cho xã hội.

Thánh lễ kết thúc với lời cảm ơn của trưởng đoàn Phêrô Phùng Minh Hoá, đại diện xứ đoàn Têrêsa Calcutta, bày tỏ lòng với cha xứ Antôn, cha Tuyên uý, quý tu sĩ, quý ban điều hành liên đoàn, đại diện các xứ đoàn bạn, quý phụ huynh và mọi người đã yêu thương, giáo dục và nâng đỡ, để các em có được hồng phúc như ngày hôm.

Niềm vui trong ngày trọng đại được kéo dài bằng bữa tiệc thân mật giữa các huynh trưởng cùng các em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ. Lễ ra mắt xứ đoàn hôm nay là điểm nhấn cho những bước phát triển tiếp theo của phong trào TNTT trong giáo xứ nói riêng và Giáo phận nói chung.
 
BTT Gx Lãm Hà
Ảnh: Trần Ngọc Tình & Lương Thiện

2
1
13
11 1
6
9


15
17
11 4





27
22 1
37




35
39



43
41
30 1





 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 353
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 328
 
  •   Hôm nay 43,141
  •   Tháng hiện tại 1,109,821
  •   Tổng lượt truy cập 81,042,721