​Ngày cầu nguyện cho ơn gọi tu sĩ linh mục giáo phận Hải Phòng

Thứ hai - 20/05/2019 23:00      Số lượt xem: 6443

Ngày cầu nguyện cho ơn gọi tu sĩ linh mục giáo phận Hải Phòng năm 2019 được tổ chức vào Chúa nhật ngày 19 tháng 5 tại giáo xứ Đồng Giá. Đây cũng là ngày đại hội của Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) toàn Giáo phận lần thứ V và mừng lễ Chúa Chiên Lành, Quan thầy của Liên đoàn.

Dịp này đã qui tụ khoảng gần 500 huynh trưởng và giáo lý viên, trên 3400 thiếu nhi Thánh Thể thuộc các xứ đoàn, đông đảo các tu sĩ thuộc các dòng tu và tu hội trong Giáo phận; ngoài ra còn có rất đông các tín hữu thuộc xứ sở tại và vùng lân cận cũng hiện diện hiệp thông.

Riêng các huynh trưởng và giáo lý viên tập trung tại giáo xứ Đồng Giá từ chiều tối hôm trước, tức thứ Bảy ngày 18 tháng 5, để tham dự chương trình được dành riêng cho mình. Các bạn cùng nhau cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa, nghe giảng huấn, tham dự lửa trại và chia sẻ với nhau những công việc chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Cao điểm là ngày Chúa nhật khi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Diễn nguyện giới thiệu ơn gọi của các cộng đoàn tu sĩ và Tiểu chủng viện, diễu hành theo phong trào TNTT, đặc biệt thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho ơn gọi, do Đức Tổng Giám mục Giuse cử hành hồi 14h00.

Khi chia sẻ và nhắn nhủ với cộng đoàn trong thánh lễ, Đức Tổng nhấn mạnh tới vai trò của Giáo Hội và cũng là vai trò của mỗi tín hữu đó là truyền giáo. Giáo Hội được Chúa Giêsu trao sứ mạng truyền giáo, loan báo Tin mừng của Đấng phục sinh cho khắp mọi dân mọi nước. Giáo Hội cũng được sánh ví như cánh đồng lúa mênh mông bao la đến mùa gặt, trong khi thợ gặt thì ít. Bởi vậy, Giáo Hội cần có thêm nhiều thợ gặt, tức là thêm nhiều người dâng hiến đời mình để phục vụ trong cánh đồng ấy. Cũng vì thế, Giáo Hội phải gia tăng cầu nguyện với Chúa để xin Người gửi nhiều thợ gặt lành nghề; đồng thời phải tìm nhiều phương thế để tích cực cổ võ ơn gọi mà ngày cầu nguyện cho ơn gọi là một điển hình. Đức Tổng cũng nhắn nhủ riêng các bậc phụ huynh và những người hữu trách hãy lưu tâm ươm trồng ơn gọi nơi thiếu nhi Thánh Thể, các cậu lễ sinh, các huynh trưởng và các bạn trẻ.

Việc cầu nguyện cho ơn gọi được Giáo Hội ấn định vào Chúa nhật IV Phục Sinh Lễ Chúa Chiên Lành. Đây là dịp cho mọi người Kitô hữu trên khắp hoàn cầu hiệp thông cầu nguyện, xin Chúa ban cho ngày càng có nhiều người quảng đại đáp lại lời Chúa mời gọi, dâng hiến cuộc đời mình phụng sự Chúa và tha nhân trong ơn gọi tu sĩ và linh mục. Cách riêng tại giáo phận Hải Phòng, vì lý do mục vụ của Đức Tổng, lễ này được tổ chức sau một tuần, tức là vào Chúa nhật V Phục Sinh.
(Tin từ Ban TT Gx Đồng Giá)

1. Hình ảnh chiều tối thứ Bảy:

img 1254







2. Hình ảnh ngày Chúa nhật:









 
(Hình ảnh do Ban TT của Liên đoàn TNTT cung cấp)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 355
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 347
 
  •   Hôm nay 51,882
  •   Tháng hiện tại 692,654
  •   Tổng lượt truy cập 80,625,554