Bầu khí trước ngày Lễ Quan thầy Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành và Cầu nguyện cho Ơn gọi Giáo phận

Thứ bảy - 21/04/2018 16:37      Số lượt xem: 2562

Trong không khí rộn ràng, ở nơi khuôn viên Nhà thờ giáo xứ Đông Xuyên, mỗi người, mỗi hội đoàn một việc. Nhưng, toát lên trên tất cả vẫn là lòng sốt mến và tinh thần vui tươi. Chính sự tươi vui trên khuôn mặt mỗi người là nguồn động lực to lớn, không gì có thể đánh đổi, và diễn tả một bầu khí rạo rực với sự kiện hiếm thấy trong đời tại nơi đây.

Tâm sự như những người bạn, chị Phạm Thị Xuyến ở giáo xứ Đông Xuyên niềm nở chia sẻ bên chiếc thớt toàn rau thơm: "Biết giáo xứ có việc lớn, chẳng ai bảo ai, người người, nhà nhà thu xếp mọi việc, sáng sớm hôm nay có mặt đông đủ trong giáo xứ...". Theo lời chị Xuyến, huyện Tiên Lãng đang vào vụ thuốc lào, nên công việc mọi người bảo nhau làm cho xong từ những ngày trước. Tạm rời chị, tôi lại mê mẩn với tiếng loẹt quẹt ngoài sân, nơi các bà đang cùng nhau quét rác. Theo tiếng động do chiếc dễ phát ra, bà Vũ Thị Quân, 58 tuổi, niềm nở chia sẻ: "Có mọi người làm cùng, nên chỉ thấy niềm vui". Lời bà nói chẳng chút gì sai, bởi lẽ, nhìn khoảng sân rộng là thế, mà chỗ nào cũng sạch bong, không một cọng rác.

Bên đống gỗ đang được xếp lại cho việc đốt lửa trại, mồ hôi như tan biến. Người nào việc nấy, nhịp nhàng diễn ra. Người thì kéo xe lấy đồ; người lại cưa cưa, sẻ sẻ; có người thì dựng củi thành đống lớn. Mỗi người một việc khác nhau, nhưng đều tựu trung một điểm duy nhất. Đó chính là nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt, dù cho có mệt nhọc cũng tan biến.

Có lẽ, mọi ngưởi nói đúng về sự thu hút kì lạ của tiếng trẻ thơ. Bên khuôn mặt hồn nhiên, tinh nghịch của tuổi thần tiên, từng điệu múa tung tăng theo tiếng nhạc rộn ràng. Chỉ đứng ngắm các bé tập múa thôi, mà người lớn như tôi cũng như lạc vào một nơi đẹp lắm. Đôi mắt ngây thơ trong sáng của các em như muốn nói nhiều điều. Phải một lúc lâu tôi mới tạm thoát ra được để đưa đôi chân vào nơi Vương Cung Thánh Điện. Đúng là không có nhà Chúa mời gọi, tôi không biết phải thoát ra làm sao khỏi những điệu múa của thần tiên bé nhỏ.

Trong nhà thờ nguy nga, lộng lẫy, bên bàn thờ nguy nga, tráng lệ mà trang nghiêm, tôi lại bị cuốn hút bởi các chị cắm hoa. Bên những giỏ hoa tươi thơm hương, nhiều màu sắc, đôi bàn tay chị cắm hoa cứ thoăn thoắt, khiến cho tôi như mê mẩn và hút hồn. Những lẵng hoa, sau một hồi cắt tỉa của người thợ, lại đâu vào đấy, khoe hương, khoe sắc trong lẵng hoa xinh đẹp.

Nói chuyện bên lề với Linh mục Đaminh Cao Văn Đức, chính xứ Đông Xuyên, được biết, mọi công việc chuẩn bị cho ngày vui đã dần tươm tất. Vui nhất là sự tham gia của tất cả hội đoàn và mọi người trong giáo xứ.  

Có lẽ, nơi không gian ấy, chính tinh thần của mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác đã và đang là chất xúc tác đặc biệt kéo mọi người xích lại gần nhau. Ở nơi ngập tràn niềm vui ấy, lòng người – vốn là điều khó nhất mà còn xích lại gần nhau, thì chắc rằng mọi việc sẽ rực sáng.
 
Maria Thiên Long


IMG 0852
unnamed (7)

IMG 0847

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 58,040
  •   Tháng hiện tại 698,812
  •   Tổng lượt truy cập 80,631,712