Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Xâm Bồ tĩnh tâm mùa chay 2018

Thứ tư - 14/03/2018 21:54      Số lượt xem: 3659

Nhằm chuẩn bị tâm hồn bước vào mùa Phục Sinh, tưởng niệm Mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Kitô, thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Xâm Bồ đã có buổi tĩnh tâm vào Chúa Nhật thứ IV mùa chay vừa qua.


Buổi tĩnh tâm của thiếu nhi khai mạc với giờ chầu Thánh Thể rất trang nghiêm và sốt sắng, vào lúc 14h00. Trong bài chia sẻ tĩnh tâm, dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu chịu cám dỗ trong sa mạc, cha Gioankim hướng các em nhận ra sự hiện hữu và những món đòn tinh quái mà ma quỷ bày ra để cám dỗ thiếu nhi. Cha giảng phòng cũng chỉ cho các em nhận ra và vượt thắng cám dỗ bằng ba phương thế mà truyền thống Giáo hội vẫn thực hành: cầu nguyện – ăn chay và làm việc bác ái.

Trong phần tiếp theo, dựa theo tông huấn "Niềm Vui Tình yêu" và những chỉ dẫn trong các thư mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam về gia đình, cha Gioakim gợi ý cho các em thấy được tầm quan trọng của Gia Đình, thấy được tình yêu thương và hy sinh mà bố mẹ dành cho các em, đồng thời nêu lên những bổn phận mà các thiếu nhi phải sống: Thảo hiếu với ông bà cha mẹ qua việc ngoan ngoãn vâng lời người lớn, chăm học hỏi văn hóa, giáo lý và siêng năng tham dự thánh lễ.

Tiếp theo bài chia sẻ, sau ít phút giải lao các em cùng nhau đi viếng đàng Thánh giá. Với những giây phút lắng đọng này, nhờ việc chiêm ngắm đàng Thánh Giá, các bạn thiếu nhi nhận ra được tình yêu thương tuyệt vời của Chúa Giêsu qua cuộc thương khó và tử nạn của Người. Chúa đã chết vì tội lỗi nhân loại, vì tội lỗi của mỗi người, qua đó mỗi bạn nhận thấy những lỗi lầm của mình, thực lòng ăn năn hối cải và trở về với tình yêu thương của Chúa. 

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ bế mạc. Khởi đầu thánh lễ, cha xứ Giuse mời gọi các em hợp ý tạ ơn Chúa vì muôn vàn ơn phúc Chúa đã tuôn đổ trên các em trong năm qua, cụ thể nhất là qua ngày tĩnh tâm này. Qua bài chia sẻ, dựa trên ý tưởng chính của bài Tin Mừng Chúa nhật IV mùa chay và sứ điệp Mùa Chay năm 2018 của Đức Thánh Cha, cha Gioakim giúp cho cộng đoàn thấy được những dạng tiên tri giả mê muội người trẻ ngày nay. Ngài mời gọi các em thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn vững niềm tin tưởng vào tình thương, quyền năng và lòng thương xót của Chúa. Ngài khuyến khích các em và cộng đoàn chiêm ngắm và sống niềm vui làm con cái Chúa qua mầu nhiệm thương khó - tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu trong mùa chay thánh và trong suốt cuộc đời.

Kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện đã gửi lời cảm ơn chân thành đến cha xứ Giuse, cha giảng phòng Gioankim, đến quý Sơ, quý ban hành giáo, anh chị giáo lý viên, huynh trưởng và các bậc phụ huynh. 

Cảm tạ tình yêu thương vô biên mà Chúa đã ban tặng cho chúng con qua buổi tĩnh tâm ngày hôm nay. Xin Chúa đồng hành với mỗi thiếu nhi chúng con từng ngày trong cuộc sống, để mỗi lời nói việc làm của chúng con luôn phản chiếu hình ảnh đầy yêu thương của Chúa đến với mọi người. 
Têrêxa Thuận Anh
 
IMG 2029
IMG 2032

IMG 0330
IMG 0349
IMG 2039
IMG 2040
IMG 0299
IMG 2041

IMG 0316
IMG 0290
IMG 0312
IMG 0333
IMG 0332
IMG 2023
IMG 0345
IMG 0361

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 6,946
  •   Tháng hiện tại 1,137,308
  •   Tổng lượt truy cập 81,070,208