Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng mừng lễ Quan thầy

Thứ hai - 04/06/2018 19:28      Số lượt xem: 3943

Sáng Chúa nhật 03/06/2018, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng đã mừng lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu - Quan Thầy của Xứ đoàn Manna.


Đúng 8h00 sáng, mặc dù trời nắng nóng oi bức, các em thiếu nhi đã nô nức tập trung trước khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị cho buổi lễ Quan thày của mình.

Mở đầu buổi lễ Quan thày là giờ chầu sốt sắng bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Các em đã cùng nhau dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những lời nguyện thật đơn sơ và dễ thương.

Sau giờ chầu, các em đã nhiệt tình, hăng hái tham gia vào trò chơi với những câu hỏi Giáo lý và những câu hỏi về phong trào Thiếu nhi Thánh Thể thật thú vị. Trước giờ giao lưu, các anh chị huynh trưởng đã cùng với các em tham gia vũ điệu khởi động “Học với Chúa”  thật sôi động.

Đúng 10h00, cha phụ tá Giuse Bùi Hữu Duy đã dâng Thánh lễ mừng Quan thày để cầu nguyện cho các em. Những lời thưa đáp đơn sơ, những tiếng hát trong trẻo ngây thơ, những lời nguyện chân thành được cất lên từ môi miệng của những thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa… chính là những của lễ đẹp nhất mà các em dâng lên Thiên Chúa trong ngày lễ trọng đại này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Phụ tá đã giúp các em nhớ lại và tìm hiểu kỹ hơn về Bí tích Thánh Thể qua các câu đố đặt ra cho các em. Cha cũng không quên dặn dò mỗi thiếu nhi hãy chăm đi tham dự Thánh lễ, chăm học Giáo lý và tham dự các giờ chầu, siêng năng rước Mình Thánh Chúa, vì khi đã có Chúa trong mình, mỗi thiếu nhi có nhiệm vụ mang Chúa đến với người xung quanh qua việc sống ngoan ngoãn, vâng lời mọi người và yêu thương bạn bè và tha nhân.

Cuối thánh lễ, một em đại diện cho các bạn trong Xứ đoàn đã bày tỏ lòng tri ân tới sự quan tâm của cha xứ, cha phụ tá, Ban Hành giáo, quý anh chị huynh trưởng và các bậc phụ huynh. Thiếu nhi cũng hứa sẽ tiếp tục chăm ngoan, rèn luyện và trau dồi, để được làm vui lòng quý cha và mọi người.

Thánh lễ kết thúc, các em thiếu nhi hân hoan ra về, với một chút quà nhỏ của quý cha trên tay.

Nguyện Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là nguồn sống và là tấm gương cho mỗi thiếu nhi thánh hóa và chúc lành cho những cố gắng, những hy sinh của những người có trách nhiệm đã và đang vất vả cộng tác trong việc giáo dục Đức Tin cho mỗi thiếu nhi chúng con.

 
Hoa Xin Vâng










 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 4,116
  •   Tháng hiện tại 969,904
  •   Tổng lượt truy cập 80,902,804