Hội chợ Giáo lý hè 2017 Giáo xứ Yên Trì - Sông Khoai

Thứ hai - 28/08/2017 21:43      Số lượt xem: 3036

Mùa hè đã khép lại, để khích lệ tinh thần cho các em trước khi bước vào năm học mới, và động viên các em trong suốt 3 tháng hè có gắng học hỏi Giáo lý, Chúa nhật, ngày 27 tháng 8, được sự quan tâm của cha xứ Antôn Trần Văn Minh, giáo xứ Yên Trì và Sông Khoai đã tổ chức chương trình hội chợ hè cho các em Thiếu nhi Thánh Thể.


Sau 3 tháng nỗ lực không ngừng siêng năng học hỏi Giáo lý của các em Thiếu nhi nơi hai giáo xứ Yên Trì - Sông Khoai, những gì các emThiếu nhi thâu lượm được, sẽ là hành trang cho đời sống Đức tin thêm vững vàng trước những cơn cám dỗ trong cuộc sống hiện nay. Sự phát triển ồ ạt của công nghệ thông tin khiến nhiều trẻ đắm chìm trong thế giới ảo của các trò chơi điện tử.., nhất là trong những ngày hè, khoảng thời gian nhàn rỗi khá dài, vì thế hội chợ này nhằm mục đích tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em. 

Được sự quan tâm, cộng tác của Ban Chánh trương, Ban Hành giáo, anh chị em Giáo lý viên và mọi người, hội chợ Hè chính thức được khai mạc lúc 8h00', ngày 27 tháng 8 năm 2017,  và kéo dài tới 11h30' cùng ngày. 

Tham gia hội chợ lần này có trên 200 em thiếu nhi của cả hai giáo xứ với lòng hồ hởi vui mừng, hồi hộp, tiếng cười rộn ràng khi tham gia các trò chơi dân gian của chương trình như: Bịt mắt đập chiêng, ném lon, ném vòng, sút bóng ngược, bắt cá, bịt mắt bắt vịt, đi cầu kiều… Bên cạnh các gian hàng trò chơi còn có các gian hàng ẩm thực và giải khát, cung cấp cho các em những đồ ăn, đồ uống ngon - bổ - tươi mát. 

Sau những giờ phút vui chơi mua sắm mệt nhoài, các bạn Thiếu nhi quây quần bên nhau trong bữa cơm chan chứa tình huynh đệ lúc 12h00'. Đầu giờ chiều, các em Thiếu nhi lại nô nức, hứng khởi mong chờ phần thi đố vui giáo lý có thưởng trong chương trình có tựa đề: “Mái trường Giêsu”.  

16h00' tiếng chuông nhà thờ ngân vang, như lời mời gọi các em Thiếu nhi sửa soạn tâm hồn bước vào Thánh lễ. Đây cũng là đỉnh cao của ngày vui tổng kết Hè, cùng hiệp thông với Cha xứ kính yêu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Trong Thánh lễ Cha Antôn mời gọi các em Thiếu nhi: "Các con Thiếu nhi thân mến, Chúa nói với Tông đồ Phêrô: 'Anh là Phêrô  nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy' (Mt16,18). Vậy mỗi các con hãy trở nên mỗi viên đá sống động xây nên ngôi nhà gia đình giáo xứ đẹp như lòng Chúa mong ước."

Trước khi, kết thúc thánh lễ, ban tổ chức đã trao phần thưởng cho các em đã có thành tích tốt trong dịp hè vừa qua. Những nụ cười, giọt nước mắt vui mừng thể hiện trên khuôn mặt các em được nhận giải, nhưng cũng không thiếu những giọt nước mắt và sự tiếc nuối của các em chưa nhận được phần thưởng. Tuy nhiên điều đó như muốn nói lên sự quyết tâm của các em trong những dịp sau.

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse ban cho các em được luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui, bình an và sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để các em bước vào năm học mới với nhiều niềm vui và gặt hái được những kết quả tốt.
 
BTT Yên Trì
 
 
DSC 0092
 
DSC 0109
 
IMG 0811
 
IMG 0698
 
DSC 0139

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 5,871
  •   Tháng hiện tại 454,416
  •   Tổng lượt truy cập 81,762,392