Giáo xứ Lãm Hà tổng kết Giáo lý năm học 2016 - 2017

Thứ sáu - 11/08/2017 20:07      Số lượt xem: 3232

Trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua, được sự quan tâm ưu ái, giúp đỡ của Cha xứ An tôn, quý dì dòng mến Thánh giá, quý Ban hành giáo, anh chị Giáo lý viên, các em thiếu nhi Thánh thể trong toàn giáo xứ Lãm Hà đã có những ngày vui chơi tổng kết năm học Giáo lý 2016-2017 vô cùng ý nghĩa và bổ ích.


Sau một năm học hỏi Kinh Thánh, đó cũng là một phần thưởng mang giá trị tinh thần to lớn cho những cố gắng suốt một năm tham dự thánh lễ và học hỏi giáo lý của các em.

Trong ngày khai giảng năm học 2016 - 2017, các dì Dòng MTG, các anh chị GLV đã thông báo về phần thưởng là một chuyến dã ngoại khi các em giành được nhiều thẻ chuyên cần khi tham dự thánh lễ và học giáo lý đầy đủ. Và đúng như lời hẹn, ngày 26 tháng 7, 70 em các lớp Xưng Tội, Thêm Sức, Sống Đạo đã được nhận phần thưởng xứng đáng, đó là một chuyến dã ngoại về giáo xứ Nam Am – giáo xứ Đồng Bình - Tham quan Đảo Cò. 

Ngày từ sáng sớm, các em đã tập trung tại sân nhà thờ, dưới chân tượng đài Đức Mẹ, để cầu nguyện cho chuyến đi được nhiều bình an. Sau chặng hành trình vui tươi, phái đoàn đã có mặt tại Đền thánh  Nam Am. Cảm giác đầu tiên là sự ngỡ ngàn với ngôi Đền Thánh cổ kính nguy nga và tiếp theo đó là những cảm giác thú vị qua các trò chơi: Giải mật mã, đáp án chính là tên đội của các em suốt hành trình: Đội xanh lá – Gioan, Đội đỏ - Phaolô, Đội vàng – Têrêsa, Đội cam – Maria, Đội tím – Giuse, Đội hồng – Luxia.

Chia tay Nam Am, lúc 11g30, đoàn đã đặt chân tới giáo xứ Đồng Bình. Khi vừa xuống xe, mọi người đã ồ lên vì vẻ đẹp khó tả thành lời của nhà thờ cũng như khuôn viên giáo xứ. Sau những giờ nghỉ ngơi và tự do tham quan, vào lúc 14h, các em cùng với Cha xứ Đồng Bình lắng đọng tâm hồn tham dự giờ Chầu Thánh Thể thật sốt mến.

Sau giờ chầu Thánh Thể, các em lại được chơi trò chơi lớn thứ 2 - Mật mã 04, kết quả của trò chơi chính là khẩu hiệu của từng đội: Gioan – yêu thương, Phaolô - nhiệt thành, Têrêsa – đơn sơ, Maria – khiêm nhường, Giuse – thánh thiện, Luxia – dâng hiến. Kết thúc trò chơi và tìm ra khẩu hiệu của từng đội, đoàn tạm biệt giáo xứ Đồng Bình và thẳng đến Đảo Cò (Bến Trại - Hải Dương) điểm tham quan cuối cùng. Tại đây các em được bồng bềnh trên thuyền tham quan đảo Cò và vui chơi. Kết thúc cuộc hành trình, đoàn ra về trong bình an của Chúa và Đức Mẹ.

Với các em lớp Khai tâm, vì còn rất nhỏ nên được ưu ái hơn, đó là một buổi hội trại riêng dành cho các em vào chiều Chúa nhật 30 tháng 7. Dường như các anh chị các khối cũng dành tình cảm rất lớn cho các “em út trong nhà”, nên trong lần hội trại này, lớp Sống Đạo cũng góp một phần công sức không nhỏ để chuẩn bị cho các em nhỏ chơi. Có tất cả 4 trò chơi, gồm: Vượt ngàn chông gai, Vũ điệu cha cha cha, Vượt biển và Tấm Cám. Các em dùng thẻ chuyên cần để được chơi trò chơi, mỗi lần thắng các em sẽ được phát một thẻ WIN để đổi lấy phần thưởng. Với những phần quà hết sức dễ thương và đã tạo nên nhiều niềm vui và tiếng cười. Nhìn những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt nhỏ nhắn khi chiến thắng, tiếng reo hò cổ vũ, ai nấy thầm cảm tạ Chúa và Đức Maria đã luôn đồng hành, bảo vệ và ban cho các em sức khỏe để các em có thể vui chơi sau một năm học hỏi Kinh Thánh.

Hội trại kết thúc, toàn thể các em tiến vào thánh đường hiệp thông cùng cha Antôn Nguyễn Văn Ninh và cộng đoàn dâng thánh lễ Chúa nhật XVII thường niên. Trong bài giảng, cha xứ nhắc nhớ các em hãy luôn đến với Đức Giêsu và tiếp tục chăm chỉ học với Ngài.

Vậy là 1 năm học đã kết thúc, chúng ta cùng cầu nguyện cho các em có được những ngày nghỉ ngơi vui vẻ bổ ích để chuẩn bị tinh thần thật tốt cho năm học Giáo lý mới 2017-2018.
BTT Giáo xứ Lãm Hà

Hình ảnh tại Nam Am
ha (3)
ha (4)

Hình ảnh tại Đồng Bình

Lamha (2)
Lamha (1)
Lamha (4)
Lamha (3)

Thăm Đảo cò


Lamha (5)

Trại hè dành cho lớp Khai tâm

Lamha (8)
Lamha (9)
Lamha (13)
Lamha (14)
Lamha (12)
Lamha (11)
Lamha (6)
Lamha (16)
Lamha (15)


Hình ảnh thánh lễ
Lamha (17)
Lamha (18)
Lamha (19)



























































 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 49,417
  •   Tháng hiện tại 441,736
  •   Tổng lượt truy cập 81,749,712