Mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên, Quan thầy Giáo lý viên và Huynh trưởng Giáo phận Hải Phòng

Thứ tư - 16/08/2017 11:08      Số lượt xem: 5299

Chân phước Anrê Phú Yên được Giáo hội mừng kính vào ngày 26/7. Năm nay, do công việc mục vụ của Đức cha Giáo phận và Quý Cha đặc trách Ban Giáo lý và Thiếu nhi Thánh Thể, nên việc tổ chức mừng lễ ngài được dời lại vào Chúa nhật, ngày 13 tháng 08 năm 2017.


Ngay từ sáng sớm, các anh chị Giáo lý viên (GLV) và Huynh trưởng từ các giáo xứ trong Giáo phận, hân hoan trở về Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng, để tham dự ngày Đại hội - ngày Lễ Quan thầy mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên, vị bổn mạng của mình. Về tham dự Đại hội năm nay có 520 anh chị GLV và Huynh trưởng. Các anh chị mang đến với Đại hội không chỉ màu áo trắng Thiếu nhi Thánh Thể và khăn quàng đỏ, nhưng còn mang một sức sống mới và một bầu khí mới tràn đầy nhiệt huyết. Những khuôn mặt vui tươi, rạng rỡ hứa hẹn một ngày Đại hội thành công tốt đẹp.

Trước khi bước vào phần chia sẻ chính thức, các anh chị GLV và Huynh trưởng có ít phút sinh hoạt, vui chơi thật thoải mái và ý nghĩa. Tiếp đến là phần gặp gỡ và chia sẻ của Cha Phêrô Vũ Văn Thìn, Cha Tuyên úy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và cũng là Cha trưởng Ban Giáo lý của Giáo phận. Đề tài mà Cha Phêrô mang đến với Đại hội năm nay là: “Người GLV và Huynh trưởng là chứng nhân của Tin Mừng”.

Kế đến là phần hội thảo theo nhóm thật sôi nổi, hăng say và bổ ích. Xoay quanh đề tài Ban Tổ chức đưa ra: “Những thách đố cho việc giáo dục Đức tin và Nhân bản cho thiếu nhi trong xã hội hôm nay”, các tham dự viên đã chia sẻ rất sôi nổi, nhiệt tình và ai ai cũng mong muốn nói lên thao thức, nguyện vọng và cả những khó khăn của mình, cũng như nơi mình đang phục vụ.

Sang buổi chiều, Cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu, Giám đốc Tiểu Chủng viện Thánh Giêrônimô Liêm, chia sẻ với các anh chị GLV và Huynh trưởng đề tài: “Người GLV và Huynh trưởng hiệp thông với Hội Thánh: Tham gia và trách nhiệm”.

Để cho các giờ chia sẻ thêm phần sinh động và hấp dẫn là các tiết mục văn nghệ của các anh chị em ca sĩ Ban thánh nhạc và những vũ điệu sôi động đến từ các Xứ đoàn trong Giáo phận.

Sau ít phút giải lao và tập hát cộng đoàn, các tham dự viên bước vào Thánh lễ với tâm hồn sốt sắng. Trong bài giảng Thánh lễ, Đức cha giáo phận đã dẫn ra những ví dụ rất cụ thể cho thấy nơi nhiều tín hữu chưa có dấu hiệu của một Kitô hữu trưởng thành. Ngài ủy thác cho các anh chị em GLV và Huynh trưởng công việc dạy Giáo lý rất quan trọng này, để sao cho nhiều người thấm nhuần và sống Giáo lý của Chúa. Dạy Giáo lý là nói về Chúa Giêsu, là làm cho Chúa Giêsu trở nên thân thiện, gần gũi với mọi người. Dạy Giáo lý là chuyển tải giáo huấn của Chúa Giêsu đến cho mọi người, và làm cho hình ảnh của Chúa trở nên rõ nét trong đời sống của người Kitô hữu… Chân phước Anrê Phú Yên là người dạy giáo lý bằng chính đời sống đức tin của mình, Ngài đã làm chứng cho Chúa bằng cái chết tử đạo anh dũng, kiên cường “Tình yêu đáp đền tình yêu; mạng sống đáp đền mạng sống”. Đức cha mời gọi các anh chị GLV và Huynh trưởng noi gương Thánh Quan thầy cố gắng sống đức tin sâu sắc và sẵn sàng làm chứng cho Chúa bằng đời sống gương sáng của mình, và nhất là chấp nhận những hy sinh vất vả để mang Chúa đến cho các em và cho mọi người.

Sau thánh lễ, một anh đại diện cho các anh chị GLV và Huynh trưởng nói lời tri ân cảm tạ tới Đức cha, Quý cha, Quý thầy và cộng đoàn. Anh đại diện cũng thay mặt cho các tham dự viên bày tỏ quyết tâm của mình sẽ cố gắng, nhiệt thành trong công việc dạy giáo lý tại các giáo xứ, để không phụ lòng mong đợi của Đức cha.

 
Gioan B. Bùi Quang Sáng
 





















 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 102
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 35,740
  •   Tháng hiện tại 428,059
  •   Tổng lượt truy cập 81,736,035