Họ nhà xứ Trang Quan mừng lễ Quan thầy thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết

Thứ tư - 30/08/2017 19:35      Số lượt xem: 3135

Ngày 29-8-2017, cùng với Giáo hội hoàn vũ, Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới đã long trọng mừng lễ kính thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết. Ngài cũng là thánh quan thầy của họ nhà xứ.


Trong ngày mừng lễ hôm nay, mặc dù trời mưa rả rích từ sáng, nhưng đúng 18h đông đảo bà con giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ đã đến để cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Gioan.

Thánh lễ đồng tế do cha Antôn Nguyễn Văn Uy - Quản hạt Chính tòa chủ sự, cùng hiệp dâng với ngài còn có Quý cha từ các giáo xứ trong giáo hạt.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo giới thiệu quý cha đồng tế với cộng đoàn và có lẵng hoa chúc mừng cha quản hạt nhân sinh nhật, và chúc mừng Quan thầy hai cha phụ tá giáo xứ Hữu Quan và Trang Quan.

Cha Phaolô Nguyễn Văn Đông (Phụ trách xứ Cựu Viên) giảng lễ, chia sẻ về thánh Gioan Tẩy Giả với cộng đoàn. Thánh nhân là tấm gương sáng chói về lòng chính trực, dám chết cho sự thật, mạnh mẽ can gián cả vua Hêrôđê khi vua làm điều sai trái. Cái giá cho việc bảo vệ sự thật của Ngài là bị chém đầu, hy sinh tính mạng để bảo vệ Chân lý.

Liên hệ tới cuộc sống thực tế hôm nay, vấn nạn về sự gian dối trong nhiều lĩnh vực đang lan tràn, nhức nhối, cha Phaolô kể ba câu chuyện về gia đình, gợi nhắc các bậc làm cha mẹ hãy nên tấm gương cho con cái noi theo, hãy tôn trọng sự thật, đừng để con cái trở thành những kẻ dối trá ngay từ nhỏ.

Kết thúc thánh lễ, ông trùm giáo họ nhà xứ có lời cảm ơn quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng tham dự bữa cơm thân mật với nhau nơi khuôn viên nhà xứ.

Nguyện xin thánh Gioan Tẩy giả cầu bầu cho chúng con được nhiều ơn Chúa, nhất là kiên trung làm chứng cho Chúa, vì chính Chúa là sự thật.

 
Dominic Nguyễn Quang Vinh





05












 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 49,009
  •   Tháng hiện tại 441,328
  •   Tổng lượt truy cập 81,749,304