Gx. Chính Tòa: 25 em thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ ba - 22/08/2017 15:05      Số lượt xem: 4188

“Ngày các em Rước Lễ lần đầu là ngày các em đẹp nhất trong mắt Chúa” đó là lời mà Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã thốt lên khi được rước Chúa Giêsu đầu tiên.

Sau một thời gian dài học hỏi Giáo Lý và với lòng mong ước thiết tha của các em Thiếu Nhi, hôm nay cha xứ cùng với Cha Phụ Tá đã long trọng cử hành Thánh lễ cho 25 em được rước lễ lần đầu.

Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Thánh Thể hôm nay, quý bậc phụ huynh đã dẫn các em đến nhà thờ vào ngày thứ bảy, ngày 19 tháng 8 năm 2017, để cùng với các em dọn mình cầu nguyện và hiệp thông bí tích Hòa giải... Các em đã được quý Thầy, Quý sơ, Ban hành giáo, anh chị Giáo lý viên và các bậc phụ huynh có mặt đồng hành giúp cho các em tự tin hơn vào nhiệm màu của Tình Yêu Thiên Chúa, thông qua bí tích Giải tội... 

Thánh Lễ được bắt đầu lúc 10h00 Chúa Nhật 20 thường niên. Hiệp dâng trong Thánh lễ đồng tế có cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thông và cha phụ tá Giuse Bùi Hữu Duy.

Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Trong bài chia sẻ, Cha xứ đã giúp các em hiểu “Chúa Giêsu chính là Bánh Hằng Sống từ Trời xuống ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời”. Ngoài ra, cha còn chia sẻ về bài Phúc âm ngày hôm nay. Chúa Giêsu đã thử thách người đàn bà ngoại đạo khi bà đến xin Chúa chữa chữa bệnh cho con gái mình. Câu trả lời của Chúa khiến người nghe phải nản lòng: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó.” Nhưng câu trả lời của người phụ nữ xứ Canaan tràn đầy niềm tin: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống.”  Qua đó, cha khuyên các em phải học nơi bà là luôn cậy trông vào Chúa trong từng phút giây của cuộc sống; và cho dù gặp phải nhiều khó khăn buồn phiền hay khi gặp thử thách đức tin, chúng ta vẫn một lòng tin tưởng nơi Ngài.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin, các em xác tín đức tin của mình trước Sách Phúc Âm, trước Quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Và có lẽ, giây phút cảm động và hạnh phúc nhất trong ngày hôm nay là lúc các em được bố mẹ dẫn lên cung thánh để Rước Mình Máu Thánh Chúa.Đối với 25 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể, giây phút linh thiêng và sung sướng nhất trong cuộc đời.

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho 25 em được lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể lên có đôi lời tri ân cha xứ, cha phụ tá và toàn thể cộng đoàn. Có thể thấy rằng trên môi các em là những nụ cười rạng rỡ nhất với niềm vui khôn tả.

Sau cùng là những lời chia sẻ đầy yêu thương ấm áp của Cha xứ dành cho các em. Cha nhắn nhủ các em về trách nhiệm của mình. Trước tiên, Cha muốn các em trở thành những người con ngoan đẹp lòng Chúa, là người con ngoan của cha mẹ, là người trò giỏi của thầy cô, là người có ích cho Giáo Hội và xã hội. Tiếp đến, cha nói: “Chúa Giêsu đã bẻ chính Thân Mình, chịu nghiền nát để làm của ăn cho nhân loại. Ngài đã bẻ thời gian, sức khỏe……và Ngài đã bẻ tất cả mọi thứ tốt đẹp cho chúng ta”. Vì vậy, các con cũng phải nên giống Chúa Giêsu là biết cầu nguyện, hy sinh, chia sẻ những gì mình có cho mọi người xung quanh.

Thánh lễ đã kết thúc, các em ra về thật vui sướng với tâm hồn được Chúa ngự vào lòng và trên tay với phần quà mừng ngày đầu đời được rước Chúa.
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 3,061
  •   Tháng hiện tại 451,606
  •   Tổng lượt truy cập 81,759,582