Giáo xứ Yên Trì: Nghi thức Tuyên thệ Ban hành giáo và các em thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ ba - 15/08/2017 10:36      Số lượt xem: 3264

Ngày 13 tháng 8 năm 2017, Chúa nhật XIX thường niên là một ngày đặc biệt đối với giáo xứ Yên Trì nói chung và các em thiếu nhi nói riêng, khi Ban hành giáo mới nhận chức qua nghi thức tuyên thệ và 70 em nhỏ được diễm phúc rước Chúa lần đầu.


Sau một thời gian tìm nhân sự, cũng như họp bàn với cha xứ, Ban Chánh trương và giáo dân, họ nhà xứ Yên Trì đã tìm ra được những người có khả năng và lòng nhiệt thành để bầu vào Ban Hành giáo họ nhà xứ niên khóa 2017-2021.

Nghi thức Tuyên thệ được cử hành trong Thánh lễ do cha xứ Antôn Trần Văn Minh chủ sự. Sau bài giảng, ông Chánh trương Giuse Đinh Văn Xuân đọc Văn Thư bổ nhiệm Ban Hành giáo của Đức Giám mục Giáo phận. Ban Hành giáo khóa 2017 – 2021 gồm 6 vị: 1 ông trùm cả, 1 ông trùm hai, 1 bà thư ký kiêm thủ quỹ và 3 bà trương đồng nhi nữ. Tiếp theo là nghi thức tuyên thệ, trước sự chứng kiến của cha xứ và cộng đồng Dân Chúa, quý Ban Hành giáo mới đã đặt tay trước Sách Thánh, long trọng tuyên thệ nhận nhiệm vụ, hứa trung thành với sứ vụ được trao, sống gương mẫu, tích cực cộng tác với các mục tử để chu toàn mọi sinh hoạt của giáo xứ trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất.

Trong thánh lễ này, niềm vui của cộng đoàn giáo xứ được nhân đôi vì 70 em Thiếu nhi thuộc giáo xứ Yên trì được diễm phúc rước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây là dấu ấn rất quan trọng trong đời sống đức tin của các em nói riêng và của cộng đoàn giáo xứ nói chung. Để chuẩn bị cho ngày hồng phúc này, các em đã dành thời gian dài học hỏi Giáo lý, dưới sự hướng dẫn của các thầy, các anh chị giáo lý viên, cùng sự đồng hành của Ban Chánh trương, Ban Hành giáo và các bậc phụ huynh.

Được biết rằng, để chuẩn bị cho các em lãnh nhận Bí tích thật sốt sắng, buổi chiều hôm trước, cha xứ Antôn, cha Phụ tá Giuse, cùng các thầy và anh chị giáo lý viên đã giúp các em tĩnh tâm để lãnh nhận bí tích Hòa giải. Trong dịp này, cha xứ cũng giúp các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em tĩnh tâm và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, để đồng hành cùng các em trong Thánh lễ đặc biệt này.    

Thánh lễ được cha xứ cử hành một cách long trọng sốt sáng. Đúng 19h30, hơn 150 em Thiếu nhi với nến sáng trong tay cùng cha xứ tiến vào nhà thờ cách trang nghiêm.

Thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, khi các em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu. Với nến sáng trong tay, các em được cha mẹ dẫn lên để lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa. Từ nay, các em được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ở mãi trong tâm hồn các em, để hướng dẫn các em bước theo con đường của Chúa dành riêng cho các em.

Cuối Thánh lễ, một em Thiếu nhi đại diện cho các em đang hiện diện trong ngôi Thánh đường dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria cùng các thánh và nói lên lời cảm tạ quý Cha cùng cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc vào hồi 21h00 trong niềm vui và tâm tình tri ân của các em, của gia đình các em và của toàn giáo xứ.
 
Gx. Yên Trì

New Picture (1)
New Picture

New Picture (2)
New Picture (5)
New Picture (3)
New Picture (4)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 455
  •   Tháng hiện tại 449,000
  •   Tổng lượt truy cập 81,756,976