Giáo xứ Đồng Giá mừng kính thánh Đa Minh Quan thầy

Thứ ba - 15/08/2017 10:15      Số lượt xem: 3168

Hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo hội mừng lễ thánh Đa Minh, giáo xứ Đồng Giá long trọng tổ chức lễ mừng kính Ngài là quan thầy bầu cử của họ nhà xứ. Thánh lễ đã được cử hành vào lúc 18g30 ngày 08 tháng 08 năm 2017.

Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của cha chính xứ Giuse, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ, quý vị tân cựu Hội đồng Mục vụ giáo xứ cũng như các quý chức của các giáo xứ, giáo họ và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa tham dự.
 
Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng tham gia đoàn rước kiệu thánh Đa Minh vòng quanh khuôn viên nhà xứ, sau khi cha chính xứ Giuse xông hương, đoàn rước bắt đầu khởi kiệu, với những tiếng trống giục giã vang rền thôi thúc của đội Nam nhạc cũng như tiếng kèn ngân vang điêu luyện của đội Kim nhạc của giáo xứ.
 
 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha giảng lễ đã gợi lại một số suy nghĩ về con đường nên thánh của thánh Đa Minh. Đồng thời, Ngài mời gọi cộng đoàn noi gương thánh nhân hãy sống vì Tin Mừng. Nghĩa là dấn thân cho những giá trị Kitô giáo trong một xã hội tục hóa, một xã hội mà các giá trị luân lý, đạo đức xuống cấp trầm trọng. Noi gương Ngài, mỗi người chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi kinh Mân côi.
 
 

Trước khi kết lễ, vị đại diện Ban hành giáo đã có lời phát biểu tri ân cha chính xứ Giuse, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, quý vị BHG, quý cấp chính quyền và cộng đoàn Dân Chúa, vì tình thương yêu, đã hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện và chúc mừng cho cộng đoàn giáo xứ Đồng Giá trong ngày mừng kính thánh Quan thầy.
 
 
 

Và để bày tỏ niềm vui, quý cha và quý khách đã cùng chia sẻ bữa tiệc thân mật và thưởng thức chương trình văn nghệ do các ca sĩ nổi tiếng cũng như các tiết mục đặc sắc của các giáo xứ, giáo họ trình diễn. Đồng thời có rất nhiều tiết mục trình diễn rất chuyên nghiệp của các các bạn trẻ, mang lại cho khán giả rất nhiều cảm xúc.
 
 

Đây còn là dịp các thành viên trong giáo xứ cũng như quý ân nhân, thân nhân gặp gỡ và bày tỏ tình liên đới trong sự hiệp thông nhân ngày hồng phúc quan thầy của giáo xứ.
 
 
 
 
 
 
 
   
BTT Giáo xứ Đồng Giá
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 41,984
  •   Tháng hiện tại 434,303
  •   Tổng lượt truy cập 81,742,279