Ban bảo vệ sự sống Giáo phận kỷ niệm 11 năm thành lập

Chủ nhật - 03/09/2017 18:40      Số lượt xem: 7650

Dấu ấn 11 năm thành lập Ban Bảo vệ sự sống (Bvss) giáo phận Hải Phòng được ghi khắc với thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự tại nguyện đường Tòa Giám mục, lúc 18h30 ngày 02/9/2017.


Thánh lễ kỷ niệm ngày thành lập diễn ra trong bối cảnh của khóa tập huấn Bvss, nên có đông đảo các thiện nguyện viên, đến từ nhiều giáo xứ, tham dự. Ngoài ra, ngày lễ đặc biệt này còn quy tụ nhiều người đã đồng hành với hoạt động Bvss cũng như những người lưu tâm đến lãnh vực này. Ngôi nhà nguyện vốn bé nhỏ nay trở nên chật hẹp hơn. Sự hiện diện đông đảo ấy không chỉ tạo nên một thánh lễ trang trọng, mà còn thể hiện sự quan tâm đến sự sống - một vấn đề rất "thời sự" của thời hiện đại; đồng thời cũng đem lại sự khích lệ cho những người đang hoạt động trong công việc rất ý nghĩa, nhưng cũng âm thầm đầy gian nan này.


 
Ý nghĩa của ngày lễ kỷ niệm đã được Đức cha chủ sự nói lên trong lời ngỏ dẫn vào thánh lễ: "Từ muôn phương ta về đây sánh vai lên đường . . . Đức tin đã hiệp nhất chúng ta nên một, tình bác ái hiệp nhất chúng ta trong công việc tông đồ, những nguyện ước cao cả tốt đẹp về sự sống đã quy tụ và thúc đẩy chúng ta lên đường bảo vệ sự sống". Cùng với tâm tình tin tưởng cậy trông, người cha chung kêu gọi mỗi người hãy cầu xin Thiên Chúa giúp cho mình "nhận ra Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống và phẩm giá cao quý của con người, để nhiệt thành Bvss - món quà cao quý mà Chúa đã yêu thương tặng ban".

Chính ý tưởng ấy giúp cho mọi người nhận thấy hậu quả khôn lường của việc phá thai. Theo như lời Đức cha chia sẻ trong bài giảng, thì "việc phá thai không chỉ là từ bỏ con người, mà còn là từ bỏ Thiên Chúa, bởi thai nhi chính là hình ảnh của Chúa, có Chúa hiện diện". Đây là điều giúp cho các thiện nguyện viên hiểu được ý nghĩa của công việc mình làm, nhờ vậy mà luôn kiên định và hăng say dấn thân phục vụ sự sống, cách riêng với các thai nhi trong lòng mẹ.

Việc Bvss đầy ý nghĩa nhưng cũng rất gian nan. Con đường "từ bỏ và vác thập giá hằng ngày mà theo Chúa" dành cho những môn đệ Chúa Kitô càng ứng nghiệm với những ai hoạt động Bvss. Tuy nhiên, chính thánh giá của Chúa Kitô lại là niềm hy vọng cho người tín hữu, là câu trả lời cho những vấn nạn đau khổ đang xảy ra trong xã hội cũng như cuộc đời mỗi người, đồng thời thập giá cũng là con đường dẫn đến sự phục sinh vinh quang, bởi thập giá là "nguồn ơn cứu độ cho nhân loại". Đức cha mời gọi mỗi người nhận ra ý nghĩa của thánh giá, để cản đảm vác theo Chúa, nhằm tôn vinh Chúa qua việc tôn vinh sự sống và phẩm giá cao quý của con người. Những lời chia sẻ ấy không chỉ giúp cho cộng đoàn hiểu được ý nghĩa của hoạt động Bvss, mà còn khơi dậy lên trong lòng người tham dự lòng nhiệt huyết Bvss khi nhận ra những giá trị cao cả của công việc này.


 
Sau lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của anh Giuse Nguyễn Đình Tuyến - Trưởng Ban Bvss giáo phận, với Đức cha, quý Cha, quý ân nhân và quý khách, Đức cha đã bày tỏ niềm vui khi thấy có những tín hiệu tích cực về lãnh vực sự sống, như có nhiều bài báo ngoài đời đề cập đến việc phá thai một cách nghiêm túc, và ngày càng có nhiều người nhiệt tình cộng tác trong hoạt động Bvss, mà sự hiện của cộng đoàn trong thánh lễ này như một minh chứng.

Thánh lễ mừng kỷ niệm 11 năm thành lập với nghi thức cắt bánh sinh nhật và bữa cơm thân mật. Ân sủng của tình Chúa và tình thân ái mọi người trao nhau làm cho niềm vui ngày lễ được đong đầy, và như một làn gió mới giúp cho các thiện nguyện viên thêm lòng nhiệt huyết dấn thân trong sứ mạng Bvss - Quà tặng vô giá của Thiên Chúa!

Bài: Tí Tách - Ảnh: Jos. Lê Định

HDV 3439
HDV 3443
HDV 3457
HDV 3446
HDV 3456
HDV 3463
HDV 3462
HDV 3470
HDV 3483
HDV 3491
HDV 3498
HDV 3508
HDV 3525
HDV 3526
HDV 3537
HDV 3418

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 333
  •   Máy chủ tìm kiếm 47
  •   Khách viếng thăm 286
 
  •   Hôm nay 34,228
  •   Tháng hiện tại 426,547
  •   Tổng lượt truy cập 81,734,523