Chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ (Thứ Hai tuần II Mv)

Chủ nhật - 04/12/2016 15:42      Số lượt xem: 3100

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 5,17-26)

Ngày ấy, Chúa Giêsu đang ngồi giảng, có cả những người biệt phái và tiến sĩ luật từ các làng mạc xứ Galilêa, xứ Giuđêa và Giêrusalem đến nghe Người, và Người dùng quyền lực của Thiên Chúa chữa nhiều người. Người ta khiêng một người bất toại đến, họ tìm cách vào nhà để đặt người bất toại trước mặt Người. Nhưng không tìm được lối vào, vì dân chúng quá đông, họ liền trèo lên sân thượng và thả người bất toại xuống giữa cử toạ trước mặt Chúa Giêsu. Thấy lòng tin của họ, Người nói: "Hỡi người kia, tội ngươi đã được tha!"
Các luật sĩ và biệt phái bắt đầu lý luận rằng: "Người này là ai mà dám nói phạm thượng? Trừ một mình Chúa, ai có quyền tha tội?" Chúa Giêsu biết rõ điều họ suy tính, liền nói với họ: "Sao các ngươi lại nghĩ trong lòng như vậy? Nói rằng: "Các tội của ngươi đã được tha", hay nói: "Ngươi hãy đứng dậy mà đi", đàng nào dễ hơn? Song (như thế là) để các ngươi biết Con Người có quyền tha tội ở dưới đất". Người nói với người bất toại rằng: "Ta bảo ngươi, hãy chỗi dậy vác giường về nhà".
Tức thì anh ta chỗi dậy vác giường đi về nhà và ca tụng Thiên Chúa. Ai nấy đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa; họ kinh sợ và nói: "Hôm nay chúng ta đã thấy những việc lạ lùng".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Những người chứng kiến bệnh nhân bị bại liệt được chữa lành hôm ấy đã vô cùng kinh ngạc sửng sốt. Họ nói với nhau: hôm nay chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ. Lạ kỳ vì ông Giêsu này không có địa vị chức tước gì, chẳng có bằng cấp và cũng không có vai vế trong đạo ngoài đời, mà lại tuyên bố: tội anh được tha rồi. Đó là quyền năng chỉ dành cho một mình Thiên Chúa. Những ông kinh sư và người Pharisêu có lý khi lập luận rằng như thế là ông Giêsu này phạm thượng. Điều kỳ lạ tiếp theo là ông Giêsu chữa bệnh theo cách thức mà chỉ có Thiên Chúa mới làm được: đứng dậy vác giường mà đi về nhà. Lúc này mọi người, kể cả các môn đệ của Chúa chưa nhận ra Người là Đấng Cứu Thế, là Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể. Nếu biết được sự thật ấy thì không phải chỉ là thấy chuyện kỳ lạ nữa, mà họ sẽ phải đứng tim vì khiếp đảm.
Chúa vẫn đang thực hiện những điều kỳ lạ trong cuộc đời chúng ta, rất âm thầm chứ không ồn ào để chúng ta không bị khiếp sợ, nhưng tràn ngập bình an và niềm vui. Chỉ nhờ con mắt đức tin chúng ta mới có thể nhận ra những điều kỳ diệu của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 57,079
  •   Tháng hiện tại 1,123,759
  •   Tổng lượt truy cập 81,056,659