Làm chứng cho sự thật (Thứ Sáu tuần III Mùa Vọng)

Thứ năm - 15/12/2016 17:18      Số lượt xem: 2716

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 5,33-36)

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân Do Thái rằng: Các ngươi đã sai người đến hỏi Gioan và ông đã làm chứng cho sự thật. Còn Ta, Ta không ỷ vào lời chứng của một người, nhưng Ta nói thế là để các ngươi được cứu thoát.
Gioan là đèn cháy sáng, và các ngươi trong một lúc đã vui mừng vì ánh sáng đó.
Nhưng phần Ta, Ta có chứng cao trọng hơn chứng của Gioan: đó là những việc Cha Ta đã giao cho Ta thực hiện, chính các việc mà Ta đang làm minh chứng rằng Cha đã sai Ta.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Có những dấu chỉ cho thấy thời Thiên Sai mà các ngôn sứ loan báo đã đến. Dân chúng nghĩ hay Gioan là Đấng ấy. Thậm chí hàng kỳ mục cũng sai người đến hỏi xem ông Gioan này là ai và tại sao ông làm phép rửa. Gioan trả lời thẳng thắn rằng ông không phải là Đấng Cứu Thế. Ong nhận mình chỉ là người dọn đường, là tiếng hô trong sa mạc. Ong nhận mình thấp hèn đến nỗi không xứng đáng xách dép cho Đấng Cứu Thế. Trong diễn từ mà Chúa Giêsu giải thích lý do công việc của mình, Người có nhắc đến vai trò của Gioan với nhiệm vụ làm chứng. Gioan đã làm chứng cho sự thật rằng chính Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, là Đấng phải đến và là Đấng muôn dân trông đợi. Gioan là ngọn đèn cháy sáng, sáng rực một đời chứng tá.
Người tín hữu hôm nay luôn ý thức về sứ mạng làm chứng của mình. Chúa Giêsu chỉ được biết đến nhờ lời rao giảng và bằng những chứng từ của cuộc sống. Một đời sống chứng tá cho Tin Mừng có sức cuốn hút và lay động lòng người hơn là những bài thuyết trình công phu. Thế giới này cần biết bao những chứng tá như Mẹ Têrêxa Calcuta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 3,793
  •   Tháng hiện tại 1,314,107
  •   Tổng lượt truy cập 81,247,007