Người dọn đường (Thứ Năm tuần III Mùa Vọng)

Thứ tư - 14/12/2016 14:22      Số lượt xem: 2619

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7,24-30)

Khi những người Gioan sai đến đi rồi, Chúa Giêsu nói với đám đông về Gioan rằng: "Các ngươi đi xem gì ở hoang địa? Một cây sậy phất phơ trước gió ư? Vậy các ngươi đi xem gì? Một người ăn mặc lả lướt ư? Nhưng những người ăn mặc óng ả và đời sống xa hoa thì ở trong cung điện nhà vua. Vậy các ngươi đi xem gì? Một tiên tri ư? Phải, Ta bảo các ngươi, và còn hơn một tiên tri nữa. Chính về ông đã có lời chép rằng: "Này đây Ta sai sứ thần Ta đi trước con, và sẽ dọn đường cho con". Ta nói cho các ngươi biết, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một người nào cao trọng hơn Gioan, nhưng người nhỏ nhất trong nước Thiên Chúa lại cao trọng hơn ông".
Toàn thể dân chúng đã nghe Ngài, cả những người thu thuế đều vâng lời Thiên Chúa, và chịu phép rửa của Gioan. Còn những người Biệt phái và Luật sĩ đã khinh chê ý định của Thiên Chúa, và họ không chịu để Gioan thanh tẩy cho.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Nếp sống chay tịnh của Gioan và những lời giảng mạnh mẽ vang vọng cả một vùng trời của ông đã lay động lòng người. Đoàn lũ dân chúng và cả lính tráng cũng đến xin ông dạy bảo và nhận phép rửa bởi tay ông. Dân chúng tin lời Gioan và nhìn nhận ông như là một nhân vật cao trọng của thời đại. Chúa Giêsu cũng đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của Gioan. Người bảo Gioan còn hơn một ngôn sứ nữa và trong số phàm nhân dã lọt lòng mẹ, không ai cao trọng hơn ông. Tuy nhiên, Chúa cũng đưa ra một nhận định: Gioan cao trọng là thế, nhưng ông cũng chỉ là người dọn đường: này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho con đến. Vì Gioan chỉ là sứ giả, là người dọn đường, nên Đấng phải đến mới thật sự trổi vượt, vì Người chính là Nước Thiên Chúa và những kẻ nhỏ nhất trong Nước ấy còn cao trọng hơn ông Gioan theo nghĩa là được gia nhập vào Nước Thiên Chúa mà Gioan là người loan báo.
Chính ông Gioan ý thức rất rõ về vai trò và sứ mạng của mình. Ong đã hết mình và hạnh phúc với nhiệm vụ là sứ giả và là người dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Còn chúng ta ngày nay lại không nhận thấy nhiệm vụ là người dọn đường cho Chúa sao?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 19,838
  •   Tháng hiện tại 1,208,095
  •   Tổng lượt truy cập 81,140,995