Vào Nước Thiên Chúa trước (Thứ ba tuần III Mùa Vọng)

Thứ hai - 12/12/2016 14:55      Số lượt xem: 2866

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 21,28-32)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông nghĩ sao? Người kia có hai người con. Ông đến với đứa con thứ nhất và bảo: "Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn cho cha!" Nó thưa lại rằng: "Con không đi". Nhưng sau nó hối hận và đi làm. Ông đến gặp đứa con thứ hai và cũng nói như vậy. Nó thưa lại rằng: "Thưa cha, vâng, con đi". Nhưng nó lại không đi. Ai trong hai người con đã làm theo ý cha mình?" Họ đáp: "Người con thứ nhất". Chúa Giêsu bảo họ: "Quả thật, Ta bảo các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không tin ngài; nhưng những người thu thuế và gái điếm đã tin ngài. Còn các ông, sau khi xem thấy điều đó, các ông cũng không hối hận mà tin ngài".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong con mắt của những người Israen thời Chúa Giêsu thì các ông kinh sư, người Pharisêu và các thượng tế là những người công chính, trong khi đó những người thu thuế và các cô gái điếm là hạng tội lỗi. Chúa Giêsu nhìn thấu tâm can con người và Chúa đưa ra nhận định khác: như người con thứ nhất đã biết hối hận rồi sau đó đi làm theo ý cha mình, những người thu thuế và các cô gái điếm cũng sám hối theo lời ông Gioan rao giảng, họ đã tin vào Gioan và tin lời chứng của ông. Còn hạng đầu mục Israen, giống người con thứ hai, chỉ vâng dạ rồi để đó, không tin lời chứng của Gioan, không sám hối và cũng chẳng thèm đả động đến giáo huấn của Chúa Giêsu. Vì thế, các người thu thuế và các cô gái điếm tội lỗi là thế, nhưng đã biết sám hối, nên vẫn được đón nhận vào Nước Thiên Chúa, mà còn được vào trước nữa kia.
Ai trong chúng ta dám nhận mình là người công chính thánh thiện để lên mặt với người khác? Nếu nhận mình là người tội lỗi thì chúng ta sẽ hoán cải và theo đuổi nếp sống của Tin Mừng cứu độ, nhờ đó chúng ta cũng sẽ được vào Nước Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 41,529
  •   Tháng hiện tại 1,229,786
  •   Tổng lượt truy cập 81,162,686