Được vào Nước Trời (Thứ Năm tuần I Mv)

Thứ tư - 30/11/2016 12:58      Số lượt xem: 2836

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 7,21.24-27)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không phải tất cả những ai nói với Ta, "Lạy Chúa, lạy Chúa!", là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời.
"Vậy ai nghe những lời Ta nói đây và đem ra thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá; mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên nền đá. Và hễ ai nghe những lời Ta nói đây mà không đem ra thực hành, thì giống như người ngu đần, xây nhà mình trên cát, khi mưa sa nước lũ, gió thổi và lùa vào nhà đó, nhà sẽ sập và sẽ trở nên đống hoang tàn".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thời gian mà Chúa ban cho chúng ta sống trên trần gian, dù vắn hay dài, là để chúng ta xây dựng cuộc đời hầu xứng đáng được vào Nước Trời mai sau. Nhưng chúng ta phải thận trọng. Ví như cái nhà được xây dựng trên nền đá thì sẽ vững chắc, còn ngược lại nhà xây trên cát thì sẽ sụp đổ. Tương tự như vậy, Chúa Giêsu dạy ta phải xây dựng cuộc đời trên nền tảng vững bền là lời Chúa. Ai trong chúng ta lại đã chẳng được nghe lời Chúa? Nhưng nghe là một chuyện, còn thực hành lại là chuyện khác. Sống lời Chúa mới là điều quan trọng. Nắm giữ chức vụ này kia trong Giáo hội cũng chẳng nói lên điều gì. Thậm chí là nhân danh Chúa mà trừ quỷ hay làm phép lạ cũng không phải là bảo đảm cho được vào Nước Trời. Sống những đòi hỏi của Tin Mừng cứu độ với tất cả những khía cạnh gai góc của nó, chấp nhận hy sinh và thua thiệt ở đời này mới được coi là xây dựng cuộc đời trên nền tảng lời Chúa, là thi hành ý muốn của Chúa Cha và như thế mới được vào Nước Trời.
Đích điểm của cuộc đời chúng ta là Nước Trời. Mỗi một cố gắng hằng ngày để thực hành lời Chúa là chúng ta đang góp thêm một viên gạch cho ngôi nhà của chúng ta trong Nước Trời mai sau.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 7,782
  •   Tháng hiện tại 1,196,039
  •   Tổng lượt truy cập 81,128,939