Phúc thay ai không vấp ngã vì tôi (Thứ Tư tuần III Mùa Vọng)

Thứ ba - 13/12/2016 14:40      Số lượt xem: 2936

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7, 19-23)

Khi ấy, Gioan gọi hai người trong số môn đệ của mình, sai họ đến thưa Chúa Giêsu rằng: "Ngài là Ðấng phải đến chăng, hay chúng tôi còn phải chờ đợi Ðấng nào khác?" Khi những người này đến cùng Chúa Giêsu, họ thưa Ngài rằng: "Gioan Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Ngài: Ngài có phải là Ðấng phải đến, hay chúng tôi còn phải đợi Ðấng nào khác?" Ngay lúc đó, Chúa chữa những người khỏi bệnh hoạn tật nguyền và quỷ ám, và cho nhiều người mù được thấy. Ngài đáp lại rằng: "Các ông hãy về thuật lại cho Gioan những điều các ông đã nghe và đã thấy: người mù xem được, người què đi được, người phong hủi được sạch, kẻ điếc nghe được, người chết sống lại, kẻ nghèo khó được rao giảng tin mừng; và phúc cho ai không vấp phạm vì Ta".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Gioan Tẩy Giả là vị ngôn sứ vĩ đại. Ông thi hành sứ mạng tiền hô và dân chúng lũ lượt đến xin ông làm phép rửa cho. Họ đã nghĩ rằng ông là Đấng Thiên Sai và danh tiếng ông nổi như cồn. Nhưng giờ đây ông đang ở trong tù. Chắc chắn ông không nghi ngờ về nhiệm vụ của mình, nhưng đồng thời ông cũng không khỏi băn khoăn: liệu những lao tâm khổ tứ của mình có đi đến đâu không? Chúa Giêsu hiểu lòng Gioan và Người kín đáo trả lời cho những băn khoăn kia: này đây, tất cả những gì các ngôn sứ đã loan báo đang được ứng nghiệm tỏ tường: kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe tin mừng…. Vì thế, đừng băn khoăn nữa, đừng vấp phạm vì tôi. Gioan đã hiểu và ông hạnh phúc biết bao.
Trong cuộc sống đức tin hằng ngày, nhiều khi chúng ta cũng không tránh khỏi những băn khoăn: liệu những cố gắng của tôi có mang lại kết quả gì không? Tại sao sau hai ngàn năm mà vẫn không thấy bóng dáng Vương Quốc mà Chúa Giêsu đã thiết lập? Câu trả lời của Chúa cho Gioan ngày nào, hôm nay Chúa cũng dành cho tôi: phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 24,049
  •   Tháng hiện tại 1,212,306
  •   Tổng lượt truy cập 81,145,206