Giáo xứ Lãm Hà: Lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - Quan thầy Giới trẻ Giáo xứ

Thứ năm - 03/11/2016 19:46      Số lượt xem: 2705

Ngày 29 và 30 tháng 10 vừa qua, được sự động viên, khích lệ của Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh, với sự nỗ lực của các thành viên, Giới trẻ Giáo xứ Lãm Hà đã hân hoan mừng lễ Quan thầy - Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

 
Trải qua hơn 1 năm kể từ ngày thành lập, phong trào Giới trẻ Giáo xứ đã dần ổn định và đi vào quỹ đạo. Giới trẻ luôn lấy tấm gương của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II để học tập và lấy câu nói của ngài với các bạn trẻ: “Hãy làm cho Giáo hội tươi trẻ nhờ vào sự hiện diện của mỗi chúng ta ” làm kim chỉ nam cho hoạt động của giới trẻ Giáo xứ.
 
Mở đầu là đêm hoan ca mừng kính Thánh Quan thầy, với sự tham dự của Cha xứ, quý Cha, Thầy xứ, quý khách, cùng toàn thể cộng đoàn trong Giáo xứ. Những tiết mục được dàn dựng công phu, những bước nhảy dễ thương, nhạc kịch đầy ý nghĩa, những lời ca êm ái, những bản nhạc du dương, điệu múa nhẹ nhàng uyển chuyển đến từ các em thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ, các chú ứng sinh Tiểu chủng viện, giới trẻ các Giáo xứ bạn và sinh viên Công giáo Hải Phòng. Tất cả đã tạo nên một chương trình nhiều màu sắc và ý nghĩa.
 
Thánh Gioan Phaolô II chính là vị Giáo hoàng có công lớn trong việc cổ võ sự sùng kính Lòng Chúa Thương Xót. Cũng nhân dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót đang dần khép lại, Giới trẻ Giáo xứ đã đem đến cho khán giả màn nhạc kịch nói về lòng thương xót trong xã hội ngày nay. Đây là tiết mục biểu diễn được đánh giá là mới mẻ, sáng tạo, tái hiện được chân dung cuộc sống hiện tại. Thời đại công nghệ khiến giới trẻ sống ảo nhiều hơn, vô cảm trước những sự việc xung quanh, thờ ơ trước những nỗi đau khổ, những hoàn cảnh đáng thương của người khác, như những em bé bị bố mẹ bỏ rơi, những người cha người mẹ bị con cái nhẫn tâm đẩy vào viện dưỡng lão, những cô gái có ngoại hình xấu xí bị mọi người chê bai, xa lánh, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực muốn kết liễu cuộc đời… nhưng tất cả đã nhận được đồng cảm, chia sẻ, đánh thức của lòng thương xót. Tiết mục này như một thông điệp muốn gửi đến các bạn trẻ: “Con người chỉ có thể là người thực sự, khi sống yêu thương và thương xót lẫn nhau”, và nhắn nhủ các bạn trẻ hãy luôn giữ vững Đức Tin của mình trong mọi hoàn cảnh, loan báo tình yêu và lòng thương xót của Chúa.
 
Sau những màn vũ sôi động, những tiết mục đầy ý nghĩa, các bạn Giới trẻ lại cùng nhau hòa mình vào những điệu nhảy vui tươi, mạnh mẽ bên ánh lửa thiêng lấy từ cây nến Phục sinh. Ánh lửa cháy bập bùng nối kết mỗi người lại với nhau tạo nên sự gắn kết không thể tách rời. Lửa trại kết thúc, các bạn trẻ cùng lắng đọng tâm hồn trong giây phút cầu nguyện. Những tâm sự, những trăn trở, và cả những nỗi niềm đã được các bạn dâng lên Thiên Chúa.
 
Bước sang ngày mới, Giới trẻ Giáo xứ cùng tham dự giờ chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Trần Châu. Qua dụ ngôn về đứa con hoang đàng, một câu chuyện cảm động về tình yêu thương vô bờ của người cha đối với đứa con phóng đãng và sa đọa, với những dẫn chứng vô cùng dí dỏm, hài hước mà không kém phần ý nghĩa, Cha Giuse một lần nữa khắc họa rõ cho các bạn hiểu về Lòng Thương Xót của Chúa
 
Sau giờ chia sẻ, các bạn Giới trẻ và cả cộng đoàn cùng hiệp thông với quý Cha dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Trong Thánh lễ, Cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận Phêrô Đoàn Văn Khải đã khen ngợi và đánh giá cao phong trào Giới trẻ Giáo xứ Lãm Hà, là mô hình Giới trẻ có cơ cấu đầy đủ và khá bài bản, đồng thời cũng mong rằng các bạn ngày càng lớn mạnh để phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội. Cha cũng nhắc nhở rằng Giới trẻ hiện nay nhiều bạn sống buông thả, bạo lực và tiêu cực, nguyên do bởi các bạnkhông thường xuyên gặp gỡ Chúa, ít đến nhà thờ, ít cầu nguyện. Hơn nữa, trong xã hội công nghệ hiện đại hóa, giới trẻ bị chi phối bởi máy móc công nghệ thông minh, tiên tiến, đến nỗi không dứt ra được. Vì thế không có thời gian cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và đến với Chúa mỗi ngày. Một hạn chế khác nữa là nhiều bạn trẻ Công giáo vẫn còn xấu hổ ngại ngùng, không dám nói mình là người có Đạo với người khác. Tất cả những nguyên nhân ấy tạo nên những rào cản ngăn cách Giới trẻ đến với Chúa. Cha mời gọi các bạn hãy như Giakêu trong bài Tin Mừng, vượt qua những rào cản, vướng mắc ấy, tự tin đến gặp gỡ Chúa, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới trở nên tốt lành, thánh thiện. Cuối Thánh lễ, một bạn Giới trẻ có lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn.
 
Thánh lễ kết thúc, cũng khép lại gặp mặt của Giới trẻ, nhưng với đức tin và tinh thần lòng thương xót, hy vọng các bạn sẽ được thúc đẩy ra đi và hành động để làm cho Giáo hội tươi trẻ hơn.
 
Ban truyền thông GX Lãm Hà
 
















IMG 2580 (FILEminimizer)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 16,993
  •   Tháng hiện tại 176,927
  •   Tổng lượt truy cập 81,484,903