Giáo xứ Xâm Bồ: Thánh lễ cầu hồn tại vườn thánh

Thứ năm - 03/11/2016 09:04      Số lượt xem: 2941

Hợp với toàn thể Giáo hội, chiều tối ngày 02 /11/2016 giáo xứ Xâm Bồ đã tổ chức dâng thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và cho các tín hữu đã qua đời tại vườn thánh giáo xứ.

Hiệp dâng với cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh, có cha Phêrô Sanel Nguyễn Văn Hiệu, thư ký Tòa Giám Mục và cha Giuse Nguyễn Trần Châu, chính xứ Lương Khê.

Từ những năm gần đây, nhất là từ khi khánh thành Linh Đài (năm 2012), và tôn tạo lại hệ thống đường bê tông, đường điện, các cây xanh xunh quanh vườn thánh, các thánh lễ cầu hồn ở vườn thánh Xâm Bồ có một bầu không khí đặc biệt : ấm cúng, long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. Ngoài những người con Xâm Bồ, Xâm Đông và Hạ Đoạn, còn có khá đông giáo dân tham dự đến từ các giáo xứ Chính Tòa, Tân An, An Hải, Nam Pháp, Thư Chung, Lương Khê.. mà có người thân hiện đang nằm nơi đây. Ước tính số người tham dư lên tới gần 2000 người.

Trong bài Chia sẻ, dựa vào giáo huấn của Giáo hội và ánh sáng lời Chúa, cha Phêrô Sanel mời gọi mọi người tham dự khơi lại và củng cố niềm tin vào Chúa Kitô đã chết và đã sống lại, niềm tin vào cuộc sống hạnh phúc đích thực vĩnh viễn đời đời bên kia sự chết. Ngài mời gọi mọi người hãy sống niềm tin vào Chúa, chứng tỏ là người kitô hữu đích thực khi sống đúng giới răn của Chúa là Thảo Hiếu với ông bà cha mẹ khi còn sống cũng như lúc đã  qua đời.
Cuối thánh lễ cha xứ Giuse thay mặt cộng đoàn giáo xứ Xâm Bồ có đôi lời cám ơn quý cha đồng tế và cám ơn các quý khách từ các giáo xứ bạn tới tham dự thánh lễ. Ngài cũng mời gọi cộng đồng tận dụng thời gian quý báu trong tháng cầu hồn này để tham dự thánh lễ, thêm lời cầu nguyện, dâng những hy sinh, thực thi bác ái và làm những việc lành phúc đức để chỉ cho các linh hồn đã qua đời.

Thánh lễ kết thúc trong bình an lay động tâm hồn những người tham dự. Thánh lễ đã hết, nhưng nhiều người chưa muốn về, vì muốn lưu lại bên mộ phần của những người thân yêu trong gia đình để tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho họ.
Ban Truyền thông giáo xứ Xâm Bồ
 
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 228
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 27,454
  •   Tháng hiện tại 1,094,134
  •   Tổng lượt truy cập 81,027,034