Bế mạc khóa tập huấn Ban hành giáo

Thứ sáu - 21/10/2016 10:17      Số lượt xem: 5393

Sau hơn 3 ngày miệt mài trau dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm làm việc tông đồ, khóa tập huấn Ban hành giáo đã khép lại với Thánh lễ tạ ơn và trao giấy chứng nhận cho các quý tham dự viên tại nhà hội Tòa Giám mục, vào lúc 10h30 ngày 20/10/2016.


Nội dung của khóa học này vẫn là những kiến thức căn bản liên quan đến Kinh Thánh, Giáo lý, Phụng vụ, Lề Luật họ đạo. Môn Giáo lý do cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu phụ trách; môn Phụng vụ do cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện hướng dẫn, môn Lề Luật họ đạo do cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông đảm nhận; môn Kinh Thánh do chính Đức cha Giuse giảng dạy; tìm hiểu về cầu nguyện và cử hành nghi thức sám hối do cha Giuse Phạm Cao Đỉnh cử hành.

Với tâm tình mục tử cùng nỗi ưu tư thao thức huấn luyện nhân sự cho các giáo xứ, Đức cha và quý cha đã cố gắng mang những điều hữu ích nhất cho các tham dự viên trong thời gian ngắn ngủi này. Ngoài các giờ học chính thức, các tham dự viên còn tham dự các thánh lễ, các giờ kinh, đặc biệt là nghi thức sám hối và lãnh nhận bí tích Giao hòa. Tuy không được nhiều, nhưng những kiến thức lĩnh hội được trong khóa học sẽ là hành trang quý báu để giúp mỗi chức sắc có thể chu toàn tốt sứ vụ được trao phó, đồng thời được khích lệ tinh thần tông đồ và lòng hăng say với việc nhà Chúa.

Giờ cuối cùng của khóa đào tạo Ban hành giáo được dành ra hội thảo về kinh nghiệm tông đồ với đề tài: “Những thách đố cho Ban hành giáo trong thời đại hôm nay và phương cách giải quyết?”. Sau giờ hội thảo, đại diện các tổ lần lượt trình bày đúc kết của mình. Xoay quanh chủ đề này, các học viên cũng mạnh dạn đặt ra những thắc mắc, các câu hỏi, để được Đức cha và quý cha giải đáp.

Thánh lễ tạ ơn bế mạc khóa học đã được Đức cha Giuse long trọng cử hành với sự đồng tế của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha Quan lý Tòa Giám mục Gioan B. Vũ Văn Kiện,  cùng sự tham dự của 57 học viên.

"Tông đồ có nghĩa là gì? Công việc của người Tông đồ là gì? Và Chúa trao cho các Tông đồ quyền bính nào?" Đó là những câu hỏi Đức cha đặt ra cho các chức sắc khi khởi đầu bài giảng. Xuất phát từ Kinh Thánh, Đức cha đã giải thích: Chính Chúa Giêsu đã cầu nguyện để chọn mười hai vị người mà Ngài gọi là Tông đồ. Khi đã chọn gọi các Tông đồ, Ngài cho các ông ở với Ngài, được Ngài dạy dỗ và sai các ông đi rao giảng Tin Mừng: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, …” (x. Mt 28, 18-20). Vì lẽ đó, ngày hôm nay Giám mục, linh mục, giáo dân khi làm những công việc Chúa Giêsu đã làm ngày xưa, thì gọi là việc Tông đồ…

Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha mọi gọi các học viên tham dự khóa học "hãy cố gắng phục vụ Giáo hội và loan báo Tin Mừng". Khi tham gia Ban hành giáo tức là đang làm việc Tông đồ, Ước mong Quý Ban hành giáo làm tốt trách nhiệm được trao và ý thức những việc làm ở các giáo xứ là những việc đem lại giá trị thiêng liêng và góp phần xây dựng Giáo hội. Việc tông đồ chỉ có ý nghĩa khi mỗi chức sắc làm trong tâm tình đức tin và có thiện chí yêu mến Chúa cùng những người được phục vụ.

Như một ghi nhận về sự cố gắng và nỗ lực trong những ngày qua, trước khi kết thúc, Đức cha Giuse đã trao giấy chứng nhận cho các quý chức đã tham dự khóa tập huấn này. Với tâm tình tri ân, ông Phanxicô Nguyễn Ngọc Phan – giáo xứ Xâm Bồ, đại diện cho Lớp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Đức cha Giuse, cha Tổng Đại diện Giuse, cha Quản lý Gioan Baotixita, Quý cha, Quý thầy, Quý dì đã không quản ngại vất vả phục vụ cho khóa tập huấn, mang lại những kết quả tốt đẹp và nhiều ý nghĩa cho người tham dự.

Sau Thánh lễ, các học viên đã chụp tấm hình lưu niệm cùng với Đức cha và quý cha. Kết thúc khóa học, quý tham dự viên trở về trong niềm vui hân hoan và với niềm hy vọng sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt trong sứ mạng tông đồ nhờ những gì đã thu lượm trong khóa học.
 
Quang Sáng 

Buổi học về Giáo lý căn bản




Buổi học về Phụng vụ




Thánh lễ ban sáng



Buổi học về Lề Luật Họ đạo



Buổi học về Kinh Thánh




Giờ Sám hối và lãnh nhận bí tích Giao hòa



Giờ trình bày đúc kết hội thảo





Thánh lễ bế mạc






 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 19,284
  •   Tháng hiện tại 949,206
  •   Tổng lượt truy cập 80,882,106