Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli về thăm và dâng Thánh lễ tại giáo xứ xâm Bồ

Thứ năm - 03/11/2016 08:27      Số lượt xem: 3223

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli về thăm và dâng Thánh lễ tại giáo xứ xâm Bồ, giáo phận Hải Phòng, hồi 18 h00 ngày 01 tháng 11 năm 2016.

 
TGM leopoldo girelli
TGM Leopoldo Girelli

Hòa với niềm vui chung của toàn thể Giáo hội, giáo xứ Xâm Bồ hân hân hoan mừng lễ các thánh nam nữ trên trời. Niềm vui ấy được nhân lên khi được Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ tại Giáo xứ.

Từ khi được Đức Giám mục giáo phận báo tin vui Đức Tổng Giám Mục về dâng lễ các thánh tại giáo xứ, ai nấy đều nô nức phấn khởi chờ đợi được chào đón vị Đại Diện của Tòa Thánh. Niềm vui đó được thể hiện trên những khuôn mặt rạng ngời, những ánh mắt thân thương, những nụ cười trìu mến của mỗi người. Sự tiếp đón nồng nhiệt biểu lộ qua những tràng pháo tay giòn giã, những bài hát, tiếng kèn ngân vang, những cánh tay vươn cao với những chiếc cờ nhỏ xinh trên tay các em Thiếu Nhi Thánh Thể và mọi người.

Trước Thánh lễ, cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh thay mặt giáo xứ chào mừng Đức Tổng đã đến viếng thăm, cử hành Thánh Lễ và mang ơn lành của Đức Thánh Cha tới cho cộng đoàn. Đồng thời, cha xứ cũng có lời cảm ơn Đức cha Giuse, Bề trên Giáo phận Hải Phòng đã thương chọn Giáo xứ Xâm Bồ làm điểm đến thăm mục vụ của Đức Tổng Giám mục. Sau bài chào mừng của cha xứ, ông chánh trương thay mặt cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Xâm Bồ lên tặng quà lưu niệm cho Đức Tổng.


Về chung chia niềm vui với giáo xứ trong Thánh lễ trọng thể hôm nay còn có sự hiện diện của cha Phêrô Đoàn Văn Khải, chính xứ Nam Pháp, cha Giuse Nguyễn Văn Huy, chính xứ Tiên Đôi, quý thầy, quý dì, các ứng sinh Tiểu Chủng viện thánh Giêrônimô Liêm, các bạn sinh viên công giáo Hải Phòng, cùng đông đảo giáo dân  xứ Xâm Bồ và các giáo xứ, giáo họ lân cận.
 
Thánh lễ đáng ghi nhớ có một không hai trong lịch sử giáo xứ này được cử hành trong khuôn viên nhà thờ, diễn ra một cách long trọng, trang nghiêm và sốt sáng. Cuối Thánh lễ, cha xứ Giuse có đôi lời cảm ơn Đức Tổng Leopoldo, quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý chức, cùng toàn thể cộng đoàn.

Đáp lại sự đón tiếp đầy thịnh tình và nồng nhiệt của cha xứ cũng như cộng đoàn Giáo xứ, Đức Tổng Leopoldo đã dành ít phút để động viên và khích lệ cha xứ Giuse và cộng đoàn. Đức Tổng cũng có trao tặng cho cha xứ cùng cộng đoàn những phần quà lưu niệm.

Sau lời kinh Hòa Bình, Thánh lễ khép lại, nhưng mọi người vẫn như chưa muốn ra về, hàng trăm người lại tiến tới gần bên Đức Tổng để được chúc lành, chụp hình lưu niệm với vị đại Đại diện của Tòa Thánh.

Tạ ơn Chúa, tri ân Đức Giám mục Giáo phân và đa tạ Đức Tổng đã cho giáo xứ chúng con một ngày hồng phúc, một ngày lễ các Thánh chan hòa niềm vui và ơn Thánh.

Chúng con tin tưởng rằng, qua chuyến viếng thăm của Đức Tổng Giám Muc, đại diện Tòa Thánh, qua thánh lễ đặc biệt này, cộng đoàn giáo xứ chúng con được củng cố thêm đức tin, vững vàng hơn trong niềm hy vọng và lớn mạnh hơn trong đức Mến. Chúng con cố gắng đáp lại tình thương của Chúa và những lời dạy của Mẹ Giáo Hội, sẵn sàng ra đi hân hoan làm chứng nhân cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa.
Một số hình ảnh












Ban truyền thông Gx. Xâm Bồ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 301
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 283
 
  •   Hôm nay 28,841
  •   Tháng hiện tại 1,038,978
  •   Tổng lượt truy cập 80,971,878